+
Aa
-
like
comment

‘Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình, với tinh thần quyết thắng’

16/08/2019 10:51

Trưởng kíp xe số 1 đội tuyển xe tăng Việt Nam tại cuộc thi Tank Biathlon nói đội tuyển thi đấu với quyết tâm cao nhất, góp phần tạo hình ảnh tốt đẹp về Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trước giờ đội tuyển xe tăng Việt Nam vào thi đấu ở trận chung kết bảng 2 với các đội tuyển xe tăng Uzbekistan, Cuba và Uganda, phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử có mặt tại thao trường Alabino, Liên bang Nga, có cuộc phỏng vấn nhanh với Đại úy Nguyễn Kiều Hưng, trưởng xe kíp số 1 sẽ tham gia thi đấu đầu tiên.

– Phóng viên (PV): Trước ngày thi đấu, toàn đội tuyển đã có sự chuẩn bị và rút kinh nghiệm qua các lần thi đấu ra sao để có thể đạt kết quả tốt nhất?

– Đại úy Nguyễn Kiều Hưng: Đội đã tổ chức rút kinh nghiệm ở vòng bán kết. Từng kíp xe tự hiệp đồng trong nội bộ kíp xe. Tổ chức bảo dưỡng, hiệu chỉnh lại vũ khí và lên tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất. Các nguyên tắc đã được ban huấn luyện kết luận, những nội dung đã hiệp đồng từ trước đều được các kíp xe tuân thủ tuyệt đối. Ngoài đội tuyển, từng kíp xe, riêng từng thành viên kíp xe đều có kế hoạch riêng để rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng cá nhân.

Trên cương vị trưởng xe kíp số 1, chúng tôi tổ chức hiệp đồng, giao nhiệm vụ cho từng thành viên. Ví dụ tại vị trí nạp đạn pháo, lái xe phải làm gì, dừng xe ở đâu, pháo thủ làm gì. Quy định ở bước nào lái xe phải thông báo cho pháo thủ, bước nào trưởng xe báo cáo lên cấp trên. Hiện nay chúng tôi đã ghi nhớ nhiệm vụ của mình ở từng vị trí.

'Chung toi se thi dau het minh, voi tinh than quyet thang' hinh anh 1
Trưởng xe Nguyễn Kiều Hưng (ngoài cùng bên phải). Ảnh: QĐND.

– PV: Ở trận chung kết, nội dung thi đấu sẽ có những thách thức gì?

– Đại úy Nguyễn Kiều Hưng: Ở trận chung kết, thách thức duy nhất với chúng tôi là vượt qua chính mình. Chúng tôi đã quan sát kỹ các trận thi đấu của đội bạn để nắm điểm mạnh, điểm yếu của họ. Chúng tôi tin tưởng các kíp xe sẽ phát huy hết tinh thần và khả năng của mình để thi đấu đạt thành tích cao.

Nội dung thi ở trận chung kết là tiếp sức. 3 kíp xe sẽ thay phiên nhau thi đấu vì vậy cần có sự phối hợp hiệp đồng tốt và nhanh. Các mục tiêu bắn gồm có đạn pháo (3 mục tiêu), súng 12,7 mm (2 mục tiêu) và súng máy đồng trục PKT (3 mục tiêu). Phần lái xe là điều khiển vượt qua các vật cản và bảo đảm phát huy tốc độ.

'Chung toi se thi dau het minh, voi tinh than quyet thang' hinh anh 2
Kíp xe số 1 sẵn sàng thi đấu. Đội Việt Nam sử dụng xe màu xanh dương. Ảnh: QĐND.

– PV: Kíp xe số 1 đã tiêu diệt hết 8/8 mục tiêu ở vòng bán kết, mặc dù bị trục trặc kỹ thuật ngay trước khi bắn mục tiêu đầu tiên. Đồng chí có thể chia sẻ các thành viên đã có những sự phối hợp hiệp đồng khắc phục sự cố ra sao để có thể tiêu diệt gọn các mục tiêu như vậy?

– Đại úy Nguyễn Kiều Hưng: Trong vòng thi bán kết dù có một chút trục trặc liên quan đến hệ thống ổn định của xe tăng. Tuy nhiên trong quá trình luyện tập và đúc rút kinh nghiệm kịp thời của ban huấn luyện, chúng tôi đã xử lý đúng theo những gì các thầy huấn luyện Nga và Việt Nam đã hướng dẫn. Mất tầm 4 đến 5 phút khắc phục sự cố, sau đó vũ khí đã trở lại bình thường và kíp xe đã tiếp tục bước vào thi đấu với sự tự tin như ban đầu.

Dù có một chút bối rối, căng thẳng ban đầu, nhưng sau đó toàn đội đã nhanh chóng bình tĩnh trở lại. Với kiến thức được trang bị và sự hỗ trợ của đội kỹ thuật, chúng tôi đã khắc phục được các lỗi xảy một cách tương đối triệt để.

'Chung toi se thi dau het minh, voi tinh than quyet thang' hinh anh 3
Quán triệt nhiệm vụ tại thao trường. Ảnh: QĐND.

– PV: Đồng chí có thể cho biết tinh thần của kíp xe sẽ thi đấu đầu tiên trước giờ xích lăn ở trận chung kết hiện nay là thế nào?

– Đại úy Nguyễn Kiều Hưng: Trước giờ thi đấu, đối với đội tuyển nói chung và kíp xe số 1 nói chung là quyết tâm thi tốt. Từng kíp xe đã có sự hiệp đồng thống nhất vì vậy trong buổi thi đấu ngày hôm nay chúng tôi khá tự tin bước vào đua tài ngày hôm nay.

Đội tuyển xe tăng đã sẵn sàng thi đấu vì màu cờ sắc áo. Chúng tôi cũng mong muốn quá trình thi đấu sẽ là cơ hội để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bạn, mang tinh thần thi đấu hết mình, với quyết tâm cao nhất, góp phần tạo hình ảnh tốt đẹp về Bộ đội Tăng thiết giáp nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

– PV: Xin cảm ơn đồng chí!

Mỹ Hạnh/ Quân Đội Nhân Dân

Bài mới
Đọc nhiều