+
Aa
-
like
comment

Chúng ta, người Việt Nam, đang bị lợi dụng

Bảo An - 13/01/2021 11:51

Đại hội XIII của Đảng đang tiến đến gần. Trong đó, vấn đề nhân sự đang thực sự là câu chuyện nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Lợi dụng tâm lý hiếu kỳ, tò mò của dư luận, một số đối tượng xấu đang tiến hành lan truyền những thông tin lệch lạc, sai trái về công tác nhân sự để tấn công Đại hội.

Các đối tượng gia tăng việc chống phá Đại hội

Nhân sự Đại hội XIII là một ẩn số được nhiều người quan tâm theo dõi. Thực tế, không phải đến Đại hội XIII mà ở nhiều kỳ Đại hội trước đó, vấn đề nhân sự vẫn luôn nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận. Chính vì vậy, một số cá nhân, tổ chức chống đối đang tận dụng triệt để việc “xếp ghế nhân sự” Đại hội Đảng, biến nó trở thành một thủ đoạn chính trị để tiến hành xuyên tạc, truyền bá những thông tin, quan điểm, nhận định lệch lạc, sai trái nhằm chống phá chính quyền.

Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường

Càng đến gần Đại hội XIII (Đại hội sẽ được tổ chức từ 25/01 đến 02/02), việc xuyên tạc công tác nhân sự để chống phá Đảng, Nhà nước càng được các đối tượng đẩy mạnh. Các đối tượng xấu, cơ hội chính trị đang cố tình sử dụng thủ đoạn khôn lỏi, lợi dụng một chút mánh khóe chính trị cũng như sự tò mò của dư luận để tiến hành hướng lái, dắt mũi dư luận theo hướng tiêu cực. Đặc biệt, những kẻ này luôn luôn cố tình bôi lem, vấy bẩn công tác nhân sự bằng cách xuyên tạc cho rằng nhân sự Đại hội là những chiến ghế đã được xếp sẵn, là kết quả của sự tranh giành quyền lực giữa các phe nhóm v.v…

Vẫn như thường lệ, các đối tượng cố tình tô vẽ ra một bức tranh đầy u ám và đen tối với những “thuyết âm mưu” tiêu cực về vấn đề nhân sự Đại hội Đảng. Thông qua thủ đoạn “xếp ghế nhân sự”, các đối tượng đang thêu dệt nên vấn đề “đấu đá”, “tranh giành quyền lực” trong nội bộ Đảng ta. Thậm chí, với trí tưởng tượng đầy tiêu cực của mình, các đối tượng còn tung ra những luận điệu cho rằng trong nội bộ Đảng ta đang có sự “tranh giành quyền lực” giữa các “phe nhóm” phân theo vùng miền Bắc – Trung – Nam. Hay ở góc độ khác, những kẻ này lại tung tin cho rằng “phe Đảng” và “phe Nhà nước” đang đấu đá với nhau. Tất cả những thông tin, luận điệu được đưa ra đều hết sức phản động, sai trái, không đúng với thực tế, cần phải thẳng thắn vạch mặt và kiên quyết đấu tranh.

Các đối tượng như Nguyễn Văn Đài ra sức đồn đoán công tác nhân sự.

Lợi dụng mạng xã hội, các đối tượng tiến hành phát tán những bài viết, cắt ghép hình ảnh xây dựng những video, tiến hành “hội luận” để lan truyền những thông tin sai trái. Đặc biệt Việt Tân, VOA, BBC, RFA, RFI là những trang mạng đang tích cực tung ra các thông tin lệch lạc, tiêu cực, sai trái nhất liên quan đến công tác tổ chức Đại hội XIII cũng như vấn đề nhân sự Đại hội XIII nhằm hướng lái dư luận. Những thông tin sai trái được đưa ra dưới những bài viết có tiêu tiêu đề “Danh sách ‘tứ trụ’ Đại hội 13: cân bằng thế lực giữa phe Đảng phe nhà Nước”, “’Bộ tứ’ khóa XIII hình thành”…

Không chỉ dừng lại tại đây, các đối tượng chống phá, cơ hội chính trị cũng đang gia tăng việc công kích, xuyên tạc nhân thân, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước ta. Thậm chí, với trí tưởng tượng siêu nhiên của mình, các đối tượng còn vẽ ra những con “ngáo ộp” hết sức đáng sợ để hù dọa người dân khi cho rằng đồng chí A là “tay sai” của nước ngoài, đồng chí B là “đệ tử” của phe nhóm trong Đảng.

Lợi ích quốc gia, dân tộc là cốt tử

Cần phải nhấn mạnh rõ, những luận điệu được các đối tượng đưa ra là hoàn toàn sai trái, mang tính xuyên tạc trắng trợn, thể hiện tư tưởng phản động, chống đối sâu sắc.

Đại hội XIII là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Đây không chỉ là dịp để Đảng ta tổng kết, đánh giá kết quả công tác lãnh đạo Nhà nước và xã hội trong giai đoạn vừa qua mà còn là thời điểm để quyết định định hướng, kế hoạch lãnh đạo đất nước trong giai đoạn tiếp theo, hướng đến tầm nhìn xa hơn là dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước. Cùng với đó, công tác nhân sự cũng là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong Đại hội Đảng.

Công tác nhân sự của Đảng là vấn đề được chuẩn bị hết sức kỹ càng, đảm bảo dân chủ, khách quan; là kết quả của quá trình thảo luận, phân tích kỹ lưỡng, thấu đáo, nhiều chiều, nhiều khía cạnh và hết sức dân chủ.

Việc lựa chọn nhân sự là xuất phát từ lợi ích của đất nước, của Đảng, của Nhân dân chứ không phải vì lợi ích nhóm, vì lợi ích của một bộ phận nào cả. Những đồng chí được lựa chọn giữ các vị trí quan trọng của Đảng, Nhà nước là những người có đủ đức, đủ tài, đủ năng lực, đủ uy tín, có kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành đất nước.

Đảng ta là thống nhất, đoàn kết. Chính sức mạnh đoàn kết trong nội bộ Đảng, giữa Đảng với quần chúng nhân dân và đoàn kết quốc tế là nguồn gốc tạo nên sức mạnh của Đảng. Vì vậy, thủ lợi dụng vấn đề nhân sự, đặc biệt là nhân sự cấp cao để chống phá Đại hội XIII, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước và vu khống về sự chia rẽ, mất đoàn kết trong nội bộ Đảng là không thể chấp nhận.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều