+
Aa
-
like
comment

Chung Kết U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Thực hiện giấc mơ Vàng

Tùng Anh - 10/12/2019 07:58

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 10/12. Đây sẽ là cơ hội để U22 Việt Nam mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games sau nhiều năm chờ đợi.

Sau trận thắng dễ dàng 4-0 trước U22 Campuchia tại bán kết SEA Games 30, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết với đối thủ khó chơi hơn từng chạm trán ở vòng bảng. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là U22 Indonesia, đội bóng gây ấn tượng mạnh khi đánh bại hầu hết các đối thủ họ từng gặp mặt ngoại trừ U22 Việt Nam để tiến tới trận chung kết.

Thế nhưng, U22 Việt Nam đang là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng bộ môn bóng đá nam SEA Games 30 năm nay. Điều này đã được thầy trò HLV Park Hang Seo chứng minh, khi U22 Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa từng nếm mùi thất bại. Các chiến binh Sao Vàng đã có 5 chiến thắng và 1 hòa (trước U22 Thái Lan). Công tâm nhận xét, con đường đi vào trận chung kết của U22 Việt Nam cũng… không hề dễ dàng.

U22 Việt Nam đang là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng bộ môn bóng đá nam SEA Games 30 năm nay.

Trở lại với trận chung kết, đội bóng áo đỏ sẽ có trận tái đấu với U22 Indonesia. Nhìn vào phong độ của đội bóng xứ Vạn đảo, U22 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với bản lĩnh và tài năng dẫn dắt của HLV Park Hang-Seo, U22 Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá có khả năng vô địch cao hơn.

U22 Indonesia đang yếu thế hơn chúng ta?

Trong trận bán kết, U22 Indonesia đã bị U22 Myanmar gỡ hòa 2 bàn khó hiểu, để rồi trận đấu phải đi vào kép phụ. Phải nhờ vào sự xuất sắc của Osvaldo và Evan Dimas lần lượt ở các phút 110 và 114, thầy trò HLV Indra Sjafri mới có thể giành vé vào chơi trận chung kết.

Chính vì việc phải thi đấu ở trận bán kết 120 phút khiến thể lực của các cầu thủ U22 Indonesia phần nào bớt đi sự sung mãn, khi đội bóng của Indonesia rất thiên về thể lực.

Ngược lại, U22 Việt Nam ở trận đấu trước, đoàn quân của thày Park đã thắng nhàn U22 Campuchia, khi giải quyết “hiện tượng” hay ngựa ô của giải với tỉ số 4-0 chỉ trong 90 phút thi đấu chính thức.

U22 Indonesia đã để thua 1-2 trước U22 Việt Nam ở vòng bảng.

Ngoài ra, chắc chắn những sai lầm như pha bắt bóng hớ hênh của Bùi Tiến Dũng ở trận 2 đội gặp nhau vòng bảng sẽ không tái diễn trong trận chung kết tối nay. HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng biết mình phải làm gì trước một U22 Indonesia thừa quyết tâm nhưng chưa đủ độ “quái” bằng U22 Việt Nam.

Lịch sử đối đầu U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

Trong lịch sử đối đầu của 2 đội tuyển rất ngang sức ngang tài. Tính riêng tại đấu trường SEA Games, cả hai đã từng gặp nhau 12 lần, mỗi đội có cho mình 5 chiến thắng và 2 lần bất phân thắng bại.

Trước đó, tại vòng bảng U22 Indonesia đã bị U22 Việt Namlội ngược dòng 2-1. Thế nên, trong cuộc so tài vào tối nay, họ rất muốn đòi lại món nợ này.

Nhưng để đánh bại U22 Việt Nam lúc này là rất khó. Khi U22 Việt Nam đang đứng trước tấm huy chương vàng gần hơn bao giờ hết. Trong cuộc họp báo vào hôm qua, HLV Park Hang Seo đã tuyên bố, ông rất muốn đi về cùng đội tuyển nữ Việt Nam và mang theo 2 huy chương vàng.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam

Những trận đấu trước HLV Park Hang Seo đã phải rất đau đầu với vị trí thủ môn của đội tuyển U22 Việt Nam, thế nhưng sau khi cản phá thành công quả penalty cuối trận bán kết với U22 Campuchia, Văn Toản đã phần nào khiến người hâm mộ tin tưởng. Thế nên, trong khung gỗ của đội tuyển U22 Việt Nam, thầy Park sẽ vẫn tin tưởng và lựa chọn anh là người “gác đền” trong trận đấu tối nay.

Bộ ba trung vệ của U22 Việt Nam nhiều khả năng vẫn sẽ là Văn Hậu, Thành Chung và Tấn Sinh. Trong những trận đấu gần đây, bộ ba này đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Đơn cử trận gặp U22 Campuchia ở bán kết, bộ 3 này đã rất thành công khi đánh chặn những đường lên bóng của đối thủ. Không những vậy, cả 3 đều có thể lên công về thủ rất… nhịp nhàng.

Ở trung tâm hàng tiền vệ, Đỗ Hùng Dũng hiển nhiên là sự lựa chọn số 1 của U22 Việt Nam. Người còn lại sẽ là Nguyễn Đức Chiến.

Bên hành lang trái có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ tin dùng Thanh Thịnh, khi anh đang thể hiện phong độ rất ấn tượng. Tuy nhiên, trong trận đấu với Campuchia, anh đã để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền cho đối thủ. Thế nhưng, đó chỉ là tai nạn và sẽ không ảnh hướng đến màn trình diễn của anh.

Bên cánh đối diện, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Trọng Hoàng. “Người hùng không phổi” chính là cánh chim đầu đàn của đội tuyển U22 Việt Nam, thế nên vị trí của anh sẽ không bao giờ bị thay đổi, nhất là khi đối đầu Indonesia – một đội bóng vốn chơi tấn công biên cực kỳ tốt.

Trên hàng công, rất có thể bộ đôi tiền đạo Đức Chinh – Tiến Linh tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Sau khi bị đau ở trận bán kết, Tiến Linh được xác nhận anh vẫn có thể tham gia trận chung kết SEA Games 30. Việc ông Park Hang Seo sử dụng cả Đức Chinh và Tiến Linh ở đội hình xuất phát trận gặp Campuchia chắc chắn không đơn giản là một sự thử nghiệm.

Chơi thấp hơn 1 chút so với cặp tiền đạo là Hoàng Đức, người lãnh nhiệm vụ kết nối hàng tiền vệ với tuyến trên, chia lửa với Hùng Dũng trong nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi của cả đội. Anh chính là người đã ghi bàn thắng thứ 2 với cú sút xa tuyệt đẹp để có trận lội ngược dòng chính U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 2019.

Trận chung kết giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 10/12. Đây sẽ là cơ hội để U22 Việt Nam mang về tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam tại SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Bài mới
Đọc nhiều