+
Aa
-
like
comment

Chúc tết y bác sĩ bệnh viện Việt Đức, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gây bất ngờ với câu hỏi nhói lòng… 

27/01/2020 10:00

Đến giờ này thì ai ai cũng biết về Corona đã có mặt tại Việt Nam. Đây là loại virus lạ hiện đang gây xôn xao trên thế giới.

Mạng xã hội và báo chí đã có rất nhiều ý kiến. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã phát ngôn. Người đứng đầu ngành Y tế khẳng định chúng ta đang đi trước một bước so với những gì Tổ chức Y tế thế giới yêu cầu.

Thế nhưng nỗi sợ dich Sars từ năm 2003 vẫn chưa quên lãng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đeo khẩu trang vào Bệnh viện Việt Đức ngày 30 Tết.

Những ngày này ai đang khó khăn nhất? Chính là các y bác sỹ, các cán bộ kiểm tra dịch bệnh, hải quan, an ninh cửa khẩu – những người đầu tiên tiếp cận với mầm bệnh. Chúng ta đầm ấm bên gia đình đón Tết thì họ căng mình vào trận.

Tối 29 Tết một bệnh nhân Trung Quốc bị sốt đưa vào bệnh viện Việt Đức (HN), các bác sỹ đã xử lý cách ly rất nhanh. Nhưng sau đó phải vệ sinh tẩy trùng toàn bộ và tất cả đã được yêu cầu trong tình trạng trực dịch bệnh. Sáng 30 Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vào chúc tết và câu đầu tiên ông hỏi: Anh em đeo khẩu trang hết chưa? Rồi ông chúc các Y bác sỹ: An khang và may mắn.

Còn nhớ đại dịch Sars từ năm 2003 đã tước đi sinh mạng của 6 bác sĩ túc trực, chăm sóc rồi bị lây nhiễm từ chính người bệnh của mình, đúng là sinh nghề tử nghiệp. Đó cũng là nỗi trăn trở, những lo lắng cho người ở lại. Bởi vậy mà trong gần như các chỉ đạo, phát biểu của Bộ Y tế trong những ngày qua đều nhấn mạnh đến cả không chỉ sức khỏe người bệnh mà chính đội ngũ y bác sĩ phải cứu mình nữa.

Đức Minh 

Bài mới
Đọc nhiều