+
Aa
-
like
comment

‘Chúc mừng tuyển nữ Việt Nam, họ là đội bóng mạnh và chơi rất tốt’

07/02/2020 19:11

Thủ môn tuyển nữ Myanmar Mya Phu Ngon đã tâm phục khẩu phục khi thừa nhận đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng 1-0 trước Myanmar để vào vòng play-off tranh suất dự Olympic Tokyo 2020.

‘Chúc mừng tuyển nữ Việt Nam, họ là đội bóng mạnh và chơi rất tốt’

Ở trận đấu thứ 2 bảng A, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Myanmar với bàn thắng duy nhất của Vạn Sự ở phút 62. Chiến thắng này đã giúp Việt Nam chắc chắn giành vé góp mặt ở vòng play-off.

Thủ môn tuyển Myanmar Mya Phu Ngon đã tâm phục khẩu phục khi nói với AFC: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh và chơi rất tốt. Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã cố gắng chiến đấu đến phút cuối cùng nhưng Việt Nam đã phòng ngự rất tốt. Họ ít mắc sai lầm hơn chúng tôi và đảm bảo chiến thắng quan trọng này”.

Với 2 trận thua liên tiếp, Myanmar đã chắc chắn bị loại nhưng thủ môn Mya Phu Ngon vẫn tự tin vào tương lai của lứa cầu thủ này. Mya Phu Ngon cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi phải rút kinh nghiệm và tiến bộ hơn nữa trong tương lai. Tôi muốn thành công với đội và tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với những cầu thủ trẻ hơn”.

Chúc mừng tuyển nữ Việt Nam, họ là đội bóng mạnh và chơi rất tốt - Ảnh 1.
Myanmar đã thua tâm phục khẩu phục trước đội tuyển nữ Việt Nam – Ảnh: AFC

HLV Mai Đức Chung đã hết lời ca ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ nữ Việt Nam, và đặc biệt là sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo trên khán đài đã “tiếp lửa” cho các cô gái.

Ông Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi đang trong quá trình thử nghiệm cầu thủ trẻ và mọi thứ cần phải được cải thiện. Nhưng các cầu thủ hôm nay đã chơi tốt và tuân thủ tốt chiến thuật. Tôi đã không mong đợi ông Park Hang Seo sẽ xuất hiện trên khán đài. Sự có mặt của ông ấy đã giúp chúng tôi có thêm động lực để chiến đấu với Myanmar”.

Ở trận cuối cùng của bảng A vào ngày 9-2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Hàn Quốc trên sân Jeju World Cup. Đội nào giành chiến thắng ở trận này sẽ giành vị trí nhất bảng A và “dễ thở” hơn ở vòng đấu play-off.

PV/TT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều