+
Aa
-
like
comment

Chuẩn bị đóng cửa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

10/02/2022 12:04

Sau 15 ngày mở cửa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Công ty cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết sẽ đóng cửa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận từ 0h ngày 11-2.

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ đóng cửa từ 0h ngày 11-2 để chủ đầu tư hoàn thiện các hạng mục còn lại trước khi đưa vào hoạt động chính thức – Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Việc đóng cửa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án trước khi đưa vào khai thác chính thức (dự kiến cuối tháng 3-2022).

Trao đổi với báo chí ngày 10-2, ông Cao Văn Hòa – phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – cho biết trong 15 ngày cho xe lưu thông tạm dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã bố trí đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị chuyên dụng cùng đội ngũ vận hành, cứu hộ cứu nạn, cứu thương, cứu hỏa…

Các lực lượng thường trực trên các điểm đầu, điểm giữa và cuối tuyến, đặc biệt bố trí lực lượng tuần tra 24/24h nhằm kịp thời phát hiện và hỗ trợ người dân trong thời gian lưu thông.

Qua thống kê, từ ngày 25-1 đến ngày 9-2 đã có khoảng 450.000 lượt xe lưu thông trên cao tốc, trung bình khoảng 28.100 lượt xe/ngày đêm.

Việc cho xe chạy tạm trên đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dịp cao điểm Tết đã phần nào giải quyết được tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tình trạng kẹt xe tại các cầu hẹp đoạn qua huyện Cai Lậy, Cái Bè (Tiền Giang) không còn diễn ra như những năm trước vì hầu hết xe đã được chạy tạm vào đường cao tốc.

Tuy nhiên, do đang trong giai đoạn cho chạy tạm nên tuyến cao tốc cũng bộc lộ một số bất cập gây khó khăn và nguy hiểm cho các tài xế.

Cụ thể, đã xảy ra 24 vụ va chạm giao thông; cứu hộ 99 trường hợp xe bị hỏng, chết máy ra khỏi cao tốc; 249 trường hợp xe bị nổ lốp được đội cứu hộ hỗ trợ vá hoặc thay lốp; 80 trường hợp xe hết xăng, dầu… tất cả các sự cố trên đều được hỗ trợ, cứu hộ miễn phí.

Bên cạnh đó, lực lượng vệ sĩ của dự án đã phối hợp CSGT chặn hơn 700 xe máy không cho lên cao tốc. Tổng số các cuộc gọi báo sự cố đã tiếp nhận qua số hotline 1900.86.86.77 là 1.823.

Trước đó, từ 0h ngày 25-1 đến 24h ngày 10-2, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận chính thức cho xe chạy, phục vụ người dân lưu thông trong 15 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Các phương tiện được phép lưu thông 2 chiều với tốc độ tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h.

Sau gần 3 năm Tập đoàn Đèo Cả tiếp nhận quản lý điều hành dự án, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính và cơ bản hoàn thành các tuyến nối.

Tuy nhiên, đến nay đề án thu phí tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương vẫn chưa được phê duyệt, vì vậy việc thu phí hoàn vốn dự án Trung Lương – Mỹ Thuận không thực hiện được, nguy cơ ảnh hưởng thời gian đưa tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào khai thác vận hành.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều