+
Aa
-
like
comment

Chuẩn bị điều kiện mua vaccine cho trẻ 5-11 tuổi

01/01/2022 21:19

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ trưởng Y tế tiến hành ngay thủ tục theo quy định để mua vaccine cho trẻ em 5-11 tuổi sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19.

Người đứng đầu Chính phủ giao Bộ trưởng Y tế chỉ đạo rà soát, bảo đảm số lượng vaccine đủ tiêm cho các lứa tuổi theo tiến độ được giao; trực tiếp chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt về chủ trương, Bộ Y tế tiến hành ngay các thủ tục cần thiết theo quy định để mua vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Tại công văn trước đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Y tế chỉ đạo họp với chuyên gia, phối hợp lực lượng y tế, quân đội để thúc đẩy mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa việc tiêm vaccine phòng Covid-19, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; có kế hoạch truyền thông thật tốt về việc vaccine Pfizer được gia hạn.

Đồng thời, Bộ Y tế báo cáo cụ thể vaccine tiêm và nhận trong tháng 1/2022, kế hoạch bảo đảm đủ vaccine để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên để hoàn thành mũi 3 trong Quý I năm 2022, bảo đảm mục tiêu đã được Thủ tướng chỉ đạo.

Bộ Y tế nghiên cứu các thông tin liên quan đến các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, bảo đảm phù hợp, hiệu quả.

Sơn Hà

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều