+
Aa
-
like
comment

Chưa đẩy lùi được Covid-19, Trung Quốc lại xuất hiện virus cực kỳ nguy hiểm

25/03/2020 15:27

Một người đàn ông Trung Quốc vừa tử vong do một loại virus hoàn toàn mới mang tên Hanta dấy lên nhiều lo sợ giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng virus corona gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19 vẫn chưa kết thúc.

Theo Express, người đàn ông đã tử vong trên xe buýt và dương tính với virus Hanta – một loại virus hoàn toàn khác với virus corona hiện đang lây lan trên toàn cầu. Những hành khách khác trên xe bus đã được thử nghiệm virus Hanta.

Một người đàn ông Trung Quốc vừa tử vong do một loại virus hoàn toàn mới mang tên Hanta

Nạn nhân chưa xác định danh tính, nhưng được cho là đến từ tỉnh Vân Nam, đang đi công tác thì tử vong, tờ Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc cho biết.

“Nạn nhân dương tính với Hantavirus. 32 người khác trên xe buýt đã được xét nghiệm”, Thời báo Hoàn cầu viết trên Twitter.

Hai người đi cùng nạn nhân hiện đang có triệu chứng sốt và đang chờ kết quả xét nghiệm. Giới chức thành phố Lâm Thương ở Vân Nam – quê nhà của nạn nhân hiện đang tiến hành rà soát và sàng lọc căn bệnh này.

Một cuộc điều tra dịch tễ học cũng đã được tiến hành. Theo Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh (CDC) của Mỹ, virus Hanta là một họ virus có vật chủ là các loài gặm nhấm. Virus này chỉ lây sang người nếu người bệnh tiếp xúc với nước tiểu, mặt và nước bọt của các loài gặm nhấm.

Virus Hanta có thể gây ra các bệnh khác nhau ở người, ví dụ, hội chứng phổi Hantavirus (HPS) và sốt xuất huyết kèm hội chứng suy thận (HFRS).

Các triệu chứng ban đầu của Hantavirus bao gồm mệt mỏi, sốt, đau cơ, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh cũng như các vấn đề về tiêu hóa.

Nếu không được điều trị, Hantavirus có thể dẫn đến ho và khó thở thậm chí gây tử vong với tỷ lệ tử vong lên tới 38% bởi các biến chứng liên quan tới huyết áp thấp, sốc cấp tính, rò rỉ mạch máu và suy thận cấp, theo CDC.

(Theo DV)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều