+
Aa
-
like
comment

Chưa cho phép quán bar Buddha hoạt động trở lại

11/05/2020 17:03

Chủ tịch quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết quận chưa cho phép quán bar Buddha hoạt động vì còn kiểm tra thêm nhiều yếu tố liên quan khác.

Sáng 11/5 tổ 7, đoàn ĐBQH TP.HCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2, TP.HCM

Biểu tượng Buddha hết hiệu lực

Bên lề buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Phước Hưng cho biết hiện quận chưa cho phép quán bar Buddha hoạt động trở lại vì còn phải kiểm tra thêm nhiều yếu tố liên quan và báo cáo lên TP.

Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng. Ảnh: Hồ Văn

Theo ông Hưng, quán này đăng ký với tên quán ăn Thái B.V.D.D.H.A còn cái tên Buddha thì họ đăng ký biểu tượng sở hữu trí tuệ với tên: B.U.D.D.H.A (Buddha).

Vì thế, nếu hoạt động trở lại họ chỉ được dùng tên đăng ký nhà hàng ăn uống, còn biểu tượng Buddha phải gỡ xuống vì “đăng ký sở hữu trí tuệ” cũng đã hết thời hạn.

Trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19, quán bar Buddha là “ổ dịch” với 18 ca nhiễm Covid-19, xuất phát từ ca 91, phi công người Anh.

Đến nay, cơ quan y tế cũng đã kết thúc theo dõi chuỗi lây nhiễm tại quán bar Buddha, riêng phi công người Anh ca 91 đang phải điều trị với tiên lượng nặng, hai phổi đông đặc.

Chuẩn bị đối thoại với dân Thủ Thiêm

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết, việc giãn cách xã hội cũng đã nới lỏng nên Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường Thủ Thiêm. Thời gian dự kiến khoảng cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Chưa cho phép quán bar Buddha hoạt động trở lại
TP.HCM đang khẩn trương tiến hành kế hoạch giao đất cho người dân Thủ Thiêm khu 4,3ha và đối thoại với người dân 5 khu phố thuộc 3 phường

Riêng việc giao đất cho người dân khu 4,3ha, theo ông Hưng, lãnh đạo TP.HCM trong ngày 7/5 đã ký quyết định về chính sách hoán đổi đất cho người dân.

Theo đó, UBND quận 2 đang xây dựng kế hoạch hoàn thiện về vị trí, lô đất… và tổ chức hiệp thương với người dân để giao đất.

“Người dân chờ đợi đã lâu, quận sẽ cố gắng xây dựng, hoàn thiện kế hoạch trong thời gian sớm nhất để giao đất”, lời ông Hưng.

Trước đó, tại buổi bế mạc Hội nghị lần thứ 40 Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM chiều 16/4, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã có chỉ đạo liên quan đến Khu đô thị mới (ĐTM) Thủ Thiêm.

Theo đó, ông Nhân cho rằng TP đã có đủ các điều kiện để giải quyết việc giao đất cho người dân khu 4,3ha ngoài ranh Thủ Thiêm, nhưng đã làm quá chậm.

Theo kết luận số 1483 năm 2018 của Thanh tra Chính phủ, khu đất 4,3ha nằm ngoài ranh quy hoạch dự án Khu ĐTM Thủ Thiêm và việc TP.HCM thu hồi nhà đất của người dân để thực hiện dự án là sai.

UBND TP đã tiến hành sửa sai bằng phương án hoán đổi đất, căn hộ và được 331 hộ dân trong khu 4,3ha đồng thuận. Các khu đất hoán đổi cho người dân thuộc các khu 1,8ha (phường Bình Khánh), khu 30ha ở Nam Rạch Chiếc, khu 50ha (phường Cát Lái), khu 174ha và 143ha (phường Thạnh Mỹ Lợi) cùng các khu chung cư tái định cư

Cũng tại buổi tiếp xúc, trước kiến nghị về cách tính giá điện bậc thang của ngành điện lực, cử tri quận 2 cho biết bất hợp lý, đề nghị tổ ĐBQH xem xét.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết ý kiến của cư tri là hợp lý.

Theo ông Khuê, TP.HCM là đô thị phát triển, cuộc sống chất lượng khác vơi nhiều địa phương, việc sử dụng điện theo nhu cầu cao hơn hẳn.

Do đó, điện lực áp chỉ tiêu 100kw/hộ dân để tính giá điện bậc thang đầu tiên là không hợp lý. Ngành điện nên xem xét về tính đặc thù của TP, chất lượng cuộc sống của người dân TP để không cào bằng chỉ tiêu tiêu thụ điện với các địa phương khác.

Theo ông Khuê, với TP.HCM thì cách tính chỉ tiêu bậc thang điện tiêu thụ phải cao hơn nhiều, không thể 100kw như hiện nay. Tổ ĐBQH sẽ có ý kiến này đến ngành điện lực.

Hồ Văn/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều