+
Aa
-
like
comment

Chuẩn bị xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh

10/10/2019 18:33

Thông tin từ TAND TP.HCM, VKSND cùng cấp đã chuyển hồ sơ kháng án của ông Nguyễn Hữu Linh sang tòa để nghiên cứu chuẩn bị đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm.

Theo đó, TAND TPHCM đã quyết định phân công thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn (Phó Chánh Tòa Gia đình và Người thành niên – TAND TP.HCM) trực tiếp thụ lý giải quyết vụ án ông Linh tại giai đoạn phúc thẩm.

Theo quy định tố tụng, Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn sau khi tiếp nhận hồ sơ, nghiên cứu, sẽ ấn định ngày đưa vụ án này ra xét xử.

Vào ngày 23/8, phiên tòa sơ thẩm của TAND quận 4 (TPHCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh (nguyên phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) 18 tháng tù về tội “Dâm ô người dưới 16 tuổi”.

Ngay sau khi Tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Hữu Linh đã viết đơn kháng cáo kêu oan.

Chuẩn bị xét xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8 vừa qua

Theo nội dung vụ án, tối 1/4/2019, sau khi uống rượu bia cùng bạn bè, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng được bạn chở về chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM).

Vào thời điểm này, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có ông Nguyễn Hữu Linh cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ ông Linh ôm cháu bé và đã 3 lần có hành vi ghì cháu bé lại, ôm hôn vào má. Khi thang máy mở cửa thì Linh buông cháu C ra. Sau đó, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Nghe xong, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam để tránh bị lộ thân phận.

Chiều ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng. Tính đến thời điểm phạm tội, ông Linh đã nghỉ hưu.

Làm việc với Công an quận 4, ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Lý giải cho hành vi phản cảm này, Linh cho biết có uống một chai bia trước khi về nhà của con, nhưng khẳng định chỉ là chỉ “nựng” bé gái vì thấy bé dễ thương.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ông Nguyễn Hữu Linh và luật sư bào chữa đều cho rằng hành vi của ông Linh không cấu thành tội danh như VKSND quận 4 cáo buộc. Tuy nhiên, HĐXX sơ thẩm đồng ý với cáo buộc VKS đưa ra. Cấp sơ thẩm khẳng định tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ đủ căn cứ xác định ông Linh phạm tội “Dâm ô đối với người 16 tuổi” và tuyên án mức án như đã nêu trên.

Gia Anh

Bài mới
Đọc nhiều