+
Aa
-
like
comment

Chủ tiệm nhà hàng thịt bò nướng gốc Việt bị cướp bắn trọng thương

Nam Phong - 03/07/2020 11:19

Chủ cửa hàng thịt bò nướng (Penn Lake Roast Beef) người Mỹ gốc Việt ở phố 8900, đại lộ Penn, Bloomington, tiểu bàng Minnesota, Hoa Kỳ đã bị bắn trong một vụ cướp tại nhà hàng của ông.

Vụ nổ súng xảy ra vào thứ ba, khi ông Kevan Tran (Trần Kê Văn) đang đi cài then đóng cửa nhà hàng của mình vào buổi tối. Hai nghi phạm vào cửa hàng từ phía sau và đối mặt với ông Trần Kê Văn. Hiện chưa rõ ai là người nổ súng vào thời điểm đó nhưng ông Trần Kê Văn đã bị chúng đánh và bỏ trốn. Sau khi bị bắn, may mắn ông đã chạy đến một cửa hàng rượu gần đó và nói với nhân viên rằng ông đã bị bắn trước khi ngã xuống. Nhân viên cửa hàng rượu đã gọi 911. Sau đó ông được đưa đến Trung tâm y tế quận Hennepin ở thành phố Minneapolis.

Theo thông tin từ trung tâm y tế Hennepin, ông bị tổn thương gan, thận và cổ tay.

Ông Trần Kê Văn đang được chăm sốc tại Trung tâm y tế Hennepin, ông bị tổn thương gan, thận và cổ tay.

Theo CBS Minnesota, ông Trần Kê Văn bị bắn vào ngực trên và tay. Cảnh sát đang tìm kiếm hai nghi can. Bức ảnh dưới đây được cắt từ một video camera giám sát từ một doanh nghiệp gần đó ngay trước khi vụ cướp diễn ra.

Phó cảnh sát trưởng Bloomington Mike Hartley cho biết, theo báo cáo vụ việc về một người đàn ông trưởng thành Trần Kê Văn đã ngã gục trên vỉa hè trước một cửa hàng bán lẻ tại trung tâm thương mại ở góc đông bắc của Phố 8900 và Đại lộ Penn, ông  đang trong tình trạng ổn định sau khi bị một vết thương do súng bắn vào thân trên trong vụ cướp tại tiệm thịt bò nướng. Đây là một tội ác vô nghĩa. Phó cảnh sát trưởng Hartley nói, bất cứ ai có thông tin hãy gọi cảnh sát theo số 952-563-4994.

Hai nghi can người da đen được cắt ra từ Camera

Sở Cảnh sát Bloomington cho biết, nghi can Devon Dwayne Reginald Glover, 20 tuổi, đã bị bắt hôm thứ Tư và đang bị giam giữ tại nhà tù quận Ramsey.

Nghi can thứ hai là Marshawn Michael Davison, 19 tuổi, ở Columbia Heights, cũng bị bắt hôm thứ Tư liên quan đến vụ việc. Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù quận Hennepin.

Trái: Marshawn Davison Phải: Devon Dwayne Reginald Glover. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt Hennepin.

Được biết ông Trần Kê Văn đã di cư từ Việt Nam sang Mỹ vào năm 1988. Trong 25 năm, ông đã làm việc tại nhà hàng thịt bò nướng Wally, trước khi mạo hiểm mở cửa hàng bánh sandwich, thịt bò nướng Lake của riêng mình. Nhà hàng nhanh chóng trở thành một địa điểm ăn trưa và ăn tối với những món bánh mì thịt bò nướng nổi tiếng.

Cháu gái của Trần Kê Văn là cô Jackie Quách đã thành lập một nhóm Gofundme để kêu gọi sự trợ giúp cho ông thanh toán hóa đơn y tế và trang trải chi phí nhà hàng của ông. Hiện ông đã qua khỏi cơn nguy kịch ở ICU tại Trung tâm y tế hạt Hennepin ở Minneapolis.

Ông Trần Kê Văn và khách hàng

Theo cô cháu gái cho biết, “ông Kê Văn là một thành viên của cộng đồng được nhiều người yêu quý ở Bloomington. Ông chưa bao giờ rời khỏi nhà hàng của mình trong một thời gian dài. Ông luôn sống và hít thở món thịt bò nướng Lake, với chiếc mũ đen đặc trưng của mình và chiếc áo phông dính đầy dầu mỡ”.

Người dân địa phương và khách hàng đến dán giấy và hoa để cầu nguyện cho ông qua khỏi

“Thay mặt gia đình, chúng tôi rất biết ơn vì mọi người đã tiếp tục ủng hộ”, cô Jackie Quách viết. “Chúng tôi đánh giá cao những người dừng chân ở nhà hàng gửi thiệp và hoa. Hãy tiếp tục cầu nguyện cho sự phục hồi của ông ấy” cô Jackie Quách nói.

Ông Trần Kê Văn và Nhà hàng của mình

Nam Phong (Theo CBS Minnesota)

Bài mới
Đọc nhiều