+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch xã ở Thanh Hóa: Từ chuyện “dê đi lạc” đến việc “tòm tem” vợ người ta

Đặng Trường - 16/06/2022 16:55

Cũng là một ngày làm việc bình thường nhưng ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa) lại có có một cặp đôi ê chê, bị bắt quả tang ngoại tình ngay tại trụ sở làm việc. Chân dung nhân vật chính là Chủ tịch xã T.V.G và chị Chủ tịch Hội Phụ nữ T.T.H.

Hình ảnh trích xuất từ clip được cho là do chồng của bà H. quay lại.

Quả thật là rất ê chề bởi cả hai bị chính chồng của người phụ nữ bắt quả tang, quay video làm bằng chứng trong tình trạng cả hai không một mảnh vải che thân. Càng xấu hổ hơn, họ làm chuyện sai trái đó ngay tại hội trường phía sau trụ sở UBND xã và vị chủ tịch bị đánh ghen đến nổi phải nhập viện. Với những người đã có gia đình thì ngoại tình ở đâu cũng là vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình chứ chưa nói đến việc ngoại tình ngay tại nơi làm việc. Huống hồ, cặp đôi ngoại tình khi đang còn giữ chức vụ, là lãnh đạo của cả một xã. Đạo đức, tác phong của lãnh đạo xã như vậy thì nói làm sao thuyết phục được người dân, dân nào nghe ông lãnh đạo ngoại tình nói?

Sau sự việc bắt quả tang, đánh ghen được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ thì người ta bắt đầu đào sâu quá khứ của Chủ tịch xã T.V.G. Hóa ra vị này đã từng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo liên quan đến vụ việc 12 con dê của hộ nghèo trao không đúng đối tượng. Chuyện là khi ông T.V.G còn giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thành Yên, xã này đã được chọn làm nơi cấp phát dê theo chương trình hỗ trợ con giống để xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi dưới tán rừng. Yêu cầu đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo. Thế nhưng, đã có 3 người không thuộc diện hộ nghèo và cũng không thuộc hộ khẩu xã Thành Yên nhưng vẫn được nhận tổng cộng 12 con dê. Qua xác minh mới biết, 2 người là người nhà của lãnh đạo huyện và 1 người là cán bộ xã. Sau vụ việc, ông G. bị giáng chức xuống làm Phó chủ tịch xã.

Căn phòng phía sau Hội trường xã Thành Mỹ, được cho là nơi phát hiện vụ lùm xùm đã được niêm phong.

Tưởng chừng như sau vụ việc lần đó, ông T.V.G sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc cho bản thân và tu dưỡng đạo đức. Thế nhưng, ông ấy vẫn “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục có hành vi lệch chuẩn như sự việc mới đây. Rõ ràng, đạo đức của vị Chủ tịch xã này có vấn đề.

Bao lâu nay, việc tìm kiếm, lựa chọn được những cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng công việc được giao, hay nói cách khác là tìm đúng người trao đúng việc, là khâu quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng. Trong bài viết “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nhấn mạnh phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, gương mẫu, được cán bộ, đảng viên và nhân dân tín nhiệm. Nói tóm lại, người cán bộ, lãnh đạo phải vừa có đức vừa có tài, trong đó cái đức là gốc, giống như đại thi hào Nguyễn Du từng nói “chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”.

Căn phòng hội trường phía sau trụ sở UBND xã Thành Mỹ.

Chuyện Chủ tịch xã Thành Mỹ T.V.G từng bị kỷ luật, nay lại “tòm tem” vợ người ta là một tấm gương rất xấu. Thiết nghĩ, cần có một hình thức kỷ luật nghiêm khắc để tránh xuất hiện những người cán bộ, lãnh đạo có đời tư không trong sáng, làm mất uy tín của cá nhân lẫn tổ chức trong mắt người dân.

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều