+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Việt Tân lại diễn hài!

Hải Anh - 21/10/2020 17:54

Trong nhiều năm qua, tổ chức khủng bố “Việt Tân” vẫn liên tục có những hoạt động chống phá Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Và mới đây là một hành động hết sức nực cười của chủ tịch tổ chức phản động này: Tuyệt thực trong 24 tiếng để đồng hành cùng với tù nhân lương tâm.

Cụ thể, mới đây trên trang facebook Việt Tân đăng tải bài viết với tiêu đề: “ÔNG ĐỖ HOÀNG ĐIỀM, CHỦ TỊCH ĐẢNG VIỆT TÂN TUYỆT THỰC ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM” với nội dung kêu gọi “1 cuộc tuyệt thực 24 tiếng để đồng hành cùng các TNLT Lê Đình Lượng, Hoàng Bình và Nguyễn Văn Hóa cùng tất cả các TNLT đang bị ngược đãi trong nhà tù cộng sản” và đi đầu trò hề này là kẻ đầu sỏ cốt cán của tổ chức này – Đỗ Hoàng Điềm.

Hành động hết sức nực cười của chủ tịch tổ chức phản động này: Tuyệt thực trong 24 tiếng để đồng hành cùng với tù nhân lương tâm.

Thậm chí chúng còn nêu ra lý do nực cười rằng tuyệt thực 24h để trải nghiệm cùng các tù nhân: “Do tình trạng đại dịch COVID-19 nên các cuộc tuyệt thực được tổ chức trong tinh thần tự nguyện, tự giác. Nơi nào tụ tập được thì tụ tập, nơi nào không tụ tập được thì làm tại nhà, bạn có thể sinh hoạt bình thường, miễn là giữ đúng lời tự hứa: nhịn ăn trong 24 tiếng để trải nghiệm và đồng hành cùng các TNLT.”

Một người bình thường chắc hẳn ai cũng hiểu không ai coi việc nhịn ăn một ngày là tuyệt thực! vậy mà kẻ đứng đầu Việt Tân lại lu loa kêu gọi mọi người cùng mình thực hiện trò hề này. Còn nhớ tháng 3-2015, Đỗ Hoàng Điềm cũng kêu gọi tuyệt thực đòi lấy 25-7 làm ngày “tổng tuyệt thực toàn cầu đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm”. Cuối cùng cái “chiến dịch” được gán ý nghĩa… “toàn cầu” này chỉ có hơn 10 người tuyệt thực đủ 24 giờ!

Không biết các nhà “dân chủ cuội” có cảm thấy xấu hổ không khi mà sau mỗi lần tuyệt thực lại trở nên béo ra. Còn nhớ Cù Huy Hà Vũ tuyên bố “tuyệt thực” trong tù, kiên quyết không ăn khẩu phần ăn hằng ngày của phạm nhân, nhưng vẫn “xơi” những thứ gia đình tiếp tế như bánh kẹo, sữa cao cấp…; kết quả sau đợt “tuyệt thực” trên, Cù Huy Hà Vũ tăng đến 90 cân. Đó là những “tấm gương sáng” điển hình nhất về hoạt động tuyệt thực của các nhà “dân chủ cuội”.
Thực tế âm mưu sâu xa của trò hề này là để chúng làm rùm beng lên nhằm “hút máu” từ tiền quyên góp từ hải ngoại”, “Ra tụ tập nhau rồi chụp ảnh tự sướng đưa lên mạng, sau đó về khoe chiến tích thế là nhận chút tiền bồi dưỡng của mấy tổ chức quốc tế”. Tức là mấy “nhà dân chủ” rất to mồm kêu gào đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nhưng thực ra chỉ là trò đầu cơ kiếm lời đã cũ. Không phải ngẫu nhiên mà một phong trào xưng xưng “đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam” mà lại được quảng bá bằng tiếng Anh?

Lê Đình Lượng đòi tuyệt thực đã thấy thật nực cười nay lại đến cả chủ tịch Việt Tân cũng tuyệt thực đến 24 giờ lại càng thấy nực cười hơn. Đỗ Hoàng Điềm đã tham gia vào tổ chức “Việt Tân” năm 1982. Từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Đỗ Hoàng Điềm tiếp tục chỉ đạo các thành viên cốt cán, tổ chức móc nối phát triển lực lượng, huấn luyện, đào tạo, xâm nhập về Việt Nam cung cấp tài chính, kích động biểu tình… để chống phá Nhà nước. Để cứu vãn cho ảo vọng “canh tân nước Việt” nên Đỗ Hoàng Điềm – “Chủ tịch Việt Tân” đang cố chui rúc khắp nơi, từ Hoa Kỳ đến Úc, Pháp, Canada… để “trấn an” các thành viên Việt Tân và “bàn mưu, tính kế” nhằm vận động các tổ chức đã nuôi dưỡng và tài trợ kinh phí cho chúng và lừa đảo bà con Việt kiều ở hải ngoại để góp tiền cho chúng “chống Cộng”. Vậy mà giờ đây kế sách chống Cộng chỉ dừng lại ở mức tuyệt thực thôi sao?

Khi các “dân chủ” chọn con đường tuyệt thực, ta có thể thấy họ đã không còn nghĩ ra được chiêu bài gì mới trong các hoạt động đấu tranh nữa. Những lời kêu gọi tuyệt thực chỉ mang ý nghĩa câu view rẻ tiền ở thời nay, tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cá nhân, bắt chước như thằng hề theo những nhà đấu tranh thật sự”.

Pháp luật luôn công bằng và nghiêm minh, cho dù là ai nếu phạm tội sẽ vẫn phải chịu những hình phạt thích đáng. Lê Đình Lượng là một phạm nhân đang phải chấp hành án tù, không phải đang đi nghỉ mát mà có quyền ra yêu sách, mặc cả và yêu cầu phải được đáp ứng. Do đó, việc trả tự do, khoan hồng tha tù trước thời hạn cho Lượng là điều chắc chắn không xảy ra nếu Lượng không biết tu tâm, không chịu lao động cải tạo tốt và còn tiếp tục thực hiện các “chiêu trò” cũ mèm để “ăn vạ”.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều