+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch UEFA bất ngờ thừa nhận sự thật phũ phàng về bất công ở Euro 2020

10/07/2021 17:15

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã bất ngờ thừa nhận sai lầm về thể thức thi đấu ở Euro 2020.

Trong thời gian qua, nhiều đội tuyển đã lên tiếng về sự bất công ở thể thức thi đấu tại Euro 2020. Trong đó, có những đội bóng phải di chuyển rất nhiều lên tới hơn 10.000 km (Bỉ, Thụy Sỹ). Điều này khiến cho họ bị ảnh hưởng rất nhiều về thể lực, tâm lý cũng như sự chuẩn bị trước các trận đấu.

Trước đó, báo giới Anh từng đưa ra thống kê rằng bốn đội bóng lọt vào bán kết Euro 2020 là Anh, Italia, Tây Ban Nha và Đan Mạch đều được thi đấu trên sân nhà ở vòng bảng. Con số này phần nào chỉ ra sự bất công ấy.

Chủ tịch UEFA bất ngờ thừa nhận sự thật phũ phàng về bất công ở Euro 2020 - 1
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin thừa nhận sai lầm về thể thức ở Euro 2020.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã thừa nhận sai lầm về thể thức thi đấu ở Euro 2020. Ông cho rằng nếu như nhận được sự phản đối lớn thì sẽ không áp dụng thể thức này trong các giải đấu Euro ở tương lai.

Người đứng đầu UEFA chia sẻ: “Tôi nằm trong số những người không ủng hộ thể thức thi đấu này. Nếu như bị phản đối quá nhiều, giải đấu sẽ không lần nào tổ chức như vậy nữa.

Tôi thấy thể thức này có quá nhiều thách thức và tạo ra sự bất công cho không ít đội bóng. Có những đội bóng phải di chuyển tới 10.000 km nhưng một vài đội bóng chỉ phải đi 1000 km để trong suốt giải đấu.

Thể thức này cũng không chiều lòng người hâm mộ. Giả sử như ngày hôm nay họ tới Roma để theo dõi trận đấu. Vào hôm sau, họ đã phải ngay lập tức di chuyển sang Baku để theo dõi trận đấu tiếp theo của đội nhà”.

Ý tưởng tổ chức Euro ở toàn bộ châu Âu ra đời vào năm 2012 (dưới thời Chủ tịch Michel Platini). Ông muốn tổ chức một giải đấu trên khắp Lục địa già để kỷ niệm 60 năm ra đời của giải Euro.

Chủ tịch UEFA bất ngờ thừa nhận sự thật phũ phàng về bất công ở Euro 2020 - 2
Đội tuyển Anh có lợi thế lớn khi được thi đấu 6/7 trận ở sân nhà tại Euro 2020.

Trước thềm trận chung kết, Chiellini đã lên tiếng về sự bất công. Cầu thủ này cho biết: “Tôi nghĩ đội tuyển Anh lọt vào chung kết không có gì là lạ. Họ đã thi đấu trong 6 trận đấu trên sân nhà cơ mà”.

Trước đó, trung vệ Vermaelen của đội tuyển Bỉ từng chia sẻ: “Việc một số đội bóng được thi đấu cả ba trận đấu ở vòng bảng trên sân nhà thực sự không công bằng. Việc di chuyển quá nhiều ảnh hưởng lớn tới thể lực. Ngay sau trận đấu, chúng tôi đã phải lên máy bay để di chuyển tới địa điểm thi đấu mới”.

Chung quan điểm ấy, cầu thủ Chris Gunter của xứ Wales từng cho rằng thể thức thi đấu mới của Euro 2020 là “trò cười” bởi có một vài đội bóng sẽ được hưởng lợi. Ở vòng 1/8, xứ Wales gặp Đan Mạch, đội bóng được thi đấu cả ba trận sân nhà ở vòng bảng. Còn xứ Wales phải di chuyển gần 9.000 km tới Baku, Rome, Amsterdam và Cardiff.

‘Euro 2020 là giải đấu tệ chưa từng thấy’

Truyền thông Tây Ban Nha không tiếc lời chê cách tổ chức và kết quả của các trận đấu tại Euro 2020.

“Đối với tôi, Euro 2020 là giải đấu tệ hại chưa từng thấy. Nó đã được tổ chức một cách thật thảm hại. Các đội tuyển đã và đang phải chơi những trận không được tổ chức tại châu Âu. Chúng ta chuẩn bị có trận chung kết tổ chức ở quốc gia đã rời Liên minh châu Âu”, người dẫn chương trình Josep Pedrerol của El Chiringuito cho biết.

Pedrerol bất mãn với việc tuyển Anh chỉ phải chơi một trận trên sân khách tại Euro: “Giải đấu đã được điều chỉnh để mang đến lợi thế cho họ. Sự trợ giúp gần nhất dành cho tuyển Anh chính là quả phạt đền trong trận bán kết với Đan Mạch”.

Trận chung kết Euro 2020 giữa Anh và Italia sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 12/7 tại sân Wembley.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều