+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch UBND TP Tân An nói gì về “hoãn nghĩa vụ vì nợ xã hội đen”?

15/01/2020 18:50

Sau khi ban hành văn bản lý do tạm hoãn nghĩa vụ quân sự vì nợ xã hội đen đã gây xôn xao dư luận; chủ tịch UBND TP Tân An cho rằng đó là hiểu nhầm câu chữ.

Chiều 15-1, ông Lê Công Đỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Tân An, tỉnh Long An đã giải thích việc Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Tân An thông báo việc “tạm hoãn nghĩa vụ quân sự” cho công dân vì đang “mắc nợ xã hội đen”.

Ông Lê Công Đỉnh – Chủ tịch UBND TP Tân An

Theo đó, ông Đỉnh cho biết “ngày 3-1, tôi có tổ chức cuộc họp xét tạm hoãn nhiều trường hợp. Trong đó có tạm hoãn trường hợp Trần Trung Kiên, phường 4 là do Kiên nợ tiền một số thành phần ngoài xã hội và hiện nay đã vắng mặt tại địa phương. Tôi đã chỉ đạo công an và quân sự tiếp tục điều tra làm rõ. Lý do hoãn là do Kiên hiện vắng mặt ở địa phương. Trong khi văn bản sử dụng câu chữ chưa rõ ràng nên tôi nhận thiếu sót”

Chủ tịch UBND TP Tân An nói gì về “hoãn nghĩa vụ vì nợ xã hội đen”? - Ảnh 1.
Thông báo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Tân An

Trước đó, ngày 6-1, Hội đồng Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Tân An đã thông báo việc “tạm hoãn nghĩa vụ quân sự” cho công dân với lý do hoãn là do mắc nợ, trong đó nhiều trường hợp là do mắc nợ xã hội đen, và một trường hợp do gia đình khó khăn đang nợ ngân hàng 400 triệu đồng… Thông tin với câu chữ dễ gây hiểu lầm này đã làm xôn xao dư luận địa phương.

M. Sơn/NLĐ

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều