+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch UBND huyện Tam Đường Lai Châu nói gì về vết nứt ở cầu kính cao nhất Việt Nam?

12/02/2022 13:04

Sáng 12/2, trả lời PV, ông Sùng Lử Páo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) đã có những thông tin cầu kính Rồng Mây.

Một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội và cho rằng cầu kính Rồng Mây bị nứt đã gây ra nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Liên quan vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huân, Tổng Giám đốc Khu du lịch cầu kính Rồng Mây cũng cho biết, ngay từ trước khi đi vào sử dụng đơn vị đã có thiết kế hiệu ứng để tạo cảm giác cho du khách vì đây là trò chơi cảm giác mạnh.

Trong quá trình thiết kế có một miếng kính nhỏ để chứng minh miếng kính này rất an toàn, dù có rạn, nứt… cũng không ảnh hưởng đến du khách. “Để khẳng định an toàn, chúng tôi đập vỡ cả 3 tấm kính rồi cho xe tải 12 tấn chạy qua, cho người nhảy lên trên cũng không bị làm sao. Chính vì vậy, chúng tôi tạo ra một tấm kính nhỏ có hiệu ứng rạn nứt để du khách cảm nhận thấy độ an toàn. Tấm kính này nằm trong góc khuất“, ông Huân cho biết thêm.

Trả lời phóng viên, ông Sùng Lử Páo, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường (Lai Châu) cho biết, thông tin cầu kính Rồng Mây bị nứt là không đúng. “Đây chỉ là hiệu ứng kính vỡ để tạo cảm giác cho du khách chứ không phải do chất lượng kính không đảm bảo”, ông Páo khẳng định.

Cầu kính Rồng Mây được đặt tại Khu du lịch Rồng Mây trên Đèo Ô Quy Hồ, thuộc huyện Tam Đường, Lai Châu, giáp với Sa Pa, Lào Cai. Cầu kính được hoàn thành và đưa vào khai thác đã hơn 2 năm và là một trong những điểm đến đặc biệt thu hút du khách.

Để lên được cầu kính Rồng Mây, du khách phải đi qua một đoạn đường hầm dài 70m xuyên qua núi dẫn tới hệ thống thang máy. Đây là con đường nhanh nhất đưa du khách lên khu vui chơi giải trí trên đỉnh núi sau chỉ vài phút, thay vì phải đi đường bộ ít nhất mất 3 tiếng đồng hồ.

Hệ thống thang máy cũng được thiết kế đặc biệt với hệ thống kính cường lực, cao 300m, chạy dọc từ chân núi tới cầu kính ở độ cao 2.200m so với mặt nước biển và 548m so với độ cao khe núi của dãy Hoàng Liên Sơn.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều