+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăng hàm cho 170 sĩ quan cấp cao

15/12/2019 21:02

Đây là đợt thăng hàm cho các sĩ quan cấp cao với số lượng lớn nhất kể từ khi ông Tập Cận Bình trở thành chủ tịch nước kiêm chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. 

Ông Tập đang từng bước hiện đại hóa quân đội Trung Quốc /// Ảnh chụp màn hình SCMP
Ông Tập đang từng bước hiện đại hóa quân đội Trung Quốc

Tờ South China Morning Post ngày 15.12 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa thăng hàm cho hơn 170 sĩ quan cấp cao trong quân đội, một phần của kế hoạch cải cách Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Động thái này diễn ra sau khi thông tư ban hành ngày 8.12 quy định rõ ràng hơn về việc thăng hàm từ cấp thiếu tướng trở lên tại mọi quân chủng của PLA.

Đây cũng là đợt thăng cấp với số lượng lớn nhất từng được quyết định bởi ông Tập, người đồng thời giữ chức Chủ tịch Quân ủy Trung ương.

Vấn đề lâu nay của PLA là thiếu sự tương quan giữa cấp hàm và chức vụ. Chẳng hạn như một đại tá chỉ huy quân đoàn sẽ có địa vị cao hơn một thiếu tướng chỉ huy sư đoàn.

Một thành viên trong quân đội Trung Quốc không nêu tên cho biết trước đây các sĩ quan lĩnh vực hành chính dễ thăng hàm hơn do có mối quan hệ gần gũi với những lãnh đạo cấp cao.

Biên tập viên Adam Ni của tờ tin China Neican cho rằng quy định mới mở đường cho việc thống nhất hệ thống cấp hàm và chức vụ của sĩ quan cấp cao PLA, dù có thể mất nhiều năm mới tiến hành xong.

Hồng Anh (Theo PLA)

Bài mới
Đọc nhiều