+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Trung Quốc điện đàm với Tổng thống Nam Phi về Covid-19

09/04/2020 07:14

Chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa để trao đổi về tình hình dịch Covid-19.

Tối 8/4, Chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa để trao đổi về tình hình dịch Covid- 19 tại mỗi nước cũng như sự phối hợp giữa hai bên nhằm ngăn chặn đại dịch toàn cầu này.

Tại cuộc điện đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ủng hộ những nỗ lực chống dịch của Nam Phi thời gian gần đây, đồng thời cho biết, Trung Quốc sẵn sàng hỗ trợ tối đa Nam Phi trong khả năng của mình nhằm nhanh chóng ngăn chặn dịch Covid-19. Chủ tịch Trung Quốc cho biết, nước này sẽ chia sẻ kinh nghiệm chống dịch, hỗ trợ chuyên gia cũng như viện trợ vật tư y tế cho các quốc gia châu Phi, giúp các quốc gia châu Phi nâng cao năng lực phòng chống dịch.

chu tich trung quoc trao doi voi tong thong nam phi ve covid-19 hinh 1
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa gặp nhau tại Brasil năm 2019. (Ảnh: Xinhua)

Ông Tập Cận Bình cũng bày tỏ, Trung Quốc tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Ramaphosa, các biện pháp khống chế và ngăn chặn dịch của Nam Phi sẽ sớm đạt được hiệu quả. Thời gian tới, Trung Quốc và Nam Phi cần tiếp tục tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, đẩy mạnh hợp tác giữa hai nước trong các cơ chế đa phương như G20, BRICS…

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đánh giá cao những biện pháp của Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, cho rằng đây là những kinh nghiệm quý báu để các quốc gia khác học hỏi. Ông Cyril Ramaphosa cảm ơn sự giúp đỡ của Trung Quốc đối với Nam Phi, cũng như đối với các quốc gia châu Phi, đồng thời cho rằng những giúp đỡ này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, góp phần tăng cường niềm tin chiến thắng đại dịch của các quốc gia châu Phi.

Trong bối cảnh, Trung Quốc từng bước khống chế được tình hình dịch Covid-19 tại nước này thì châu Phi lại đang là điểm nóng mới của dịch Covid-19 khi số ca mắc tính đến ngày 8/4 tại lục địa đen đã vượt qua con số 10.000 người, trong đó tại Nam Phi là 1.749 ca, với 13 ca tử vong.

PV

Bài mới
Đọc nhiều