+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thừa nhận đất nước đối diện “tình hình tồi tệ nhất”

08/04/2021 07:36

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un phát biểu trước các đảng viên đảng Lao động Triều Tiên, thừa nhận đất nước đang đối diện với tình hình tồi tệ nhất.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thừa nhận đất nước đối diện "tình hình tồi tệ nhất"

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho hay các bình luận được ông Kim Jong Un nêu ra trong diễn văn khai mạc hội nghị Bí thư chi bộ của đảng Lao động Triều Tiên hôm 6/4.

“Việc cải thiện các tiêu chuẩn đời sống của nhân dân… thậm chí đang trong tình hình tồi tệ nhất, trong đó chúng ta phải khắc phục nhiều thách thức chưa từng thấy, phụ thuộc vào vai trò của các chi bộ, các tổ chức ở cơ sở của đảng,” ông Kim nói.

Nhà lãnh đạo thúc giục các đảng viên Triều Tiên thực thi những quyết định của Đại hội đảng Lao động hồi tháng 1, mà ông Kim cam kết sẽ củng cố khả năng răn đe hạt nhân trước sức ép của Mỹ, đồng thời tuyên bố kế hoạch phát triển 5 năm mới.

Trong diễn văn hôm mùng 6, ông Kim Jong Un cũng phê bình các đơn vị đảng cấp cơ sở vì những thiếu sót cần phải được điều chỉnh ngay lập tức nhằm bảo đảm sự phát triển “lành mạnh và bền vững” của đảng.

“Ban Chấp hành Trung ương đảng mong rằng các đồng chí sẽ làm việc một cách chủ động và có trách nhiệm hơn để củng cố các chi bộ đảng,” ông Kim nhấn mạnh.

Các chi bộ với khoảng 5 đến 30 thành viên là cơ cấu tổ chức đảng nhỏ nhất, chịu trách nhiệm giám sát việc vận hành và đời sống tại các nhà máy và đơn vị khác. Mạng lưới này đóng vai trò quan trọng đối với công tác điều hành của đảng Lao động. Hội nghị bí thư chi bộ gần đây nhất được tổ chức vào năm 2017.

Hãng AP (Mỹ) dẫn lời các chuyên gia, nói rằng Chủ tịch Kim Jong Un có thể đang đối diện với thời điểm khó khăn nhất trong một thập kỷ nắm quyền của mình, khi các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19 tác động và gây ra thách thức đáng kể đến nền kinh tế của nước này.

Hải Võ

Bài mới
Đọc nhiều