+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch TP.HCM: ‘Phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân để điều trị bệnh nhân COVID-19’

02/08/2021 12:56

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại buổi lễ ra mắt Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức vào sáng 2-8, đây là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP chuyển đổi công năng điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Chủ tịch TP.HCM: ‘Phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân để điều trị bệnh nhân COVID-19’ - Ảnh 1.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức giới thiệu về các nơi điều trị, số giường bệnh, phân luồng… khi bệnh viện đi vào hoạt động – Ảnh: THU HIẾN

Tham sự buổi lễ còn có sự tham gia của ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TS.BS Nguyễn Tuấn – giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức…

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nay TP đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có khi phải đối diện với dịch bệnh đang hoành hành.

Ngay tại thời điểm này, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh.

Chủ tịch TP.HCM: ‘Phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân để điều trị bệnh nhân COVID-19’ - Ảnh 2.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ ra mắt Bệnh viện điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức – Ảnh: THU HIẾN

Hiện nay đã có rất nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP như: Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân), Bệnh viện Xuyên Á (Củ Chi) và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn (quận 7)… đã tham gia chuyển đổi bệnh viện để điều trị COVID-19 với tâm thế hết sức chủ động.

Trong đó Bệnh viện đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ là bệnh viện tư nhân đầu tiên chuyển toàn bộ công năng sang điều trị COVID-19 với quy mô 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần, TP đánh giá cao sự nỗ lực chủ động của bệnh viện.

Chỉ trong vòng 1 tuần bệnh viện đã huy động toàn bộ lực lượng trang thiết bị, vật tư, thuốc men để đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Mục tiêu hàng đầu của TP hiện nay là chăm sóc và điều trị các ca F0 chuyển nặng để ngăn chặn tử vong, do đó ông Phong yêu cầu bệnh viện cần phân công từng khâu, từng bộ phận phải có người chịu trách nhiệm. Đưa hệ thống oxy dòng cao, máy thở hiện đại vào sử dụng sớm tránh F0 chuyển biến suy hô hấp nặng.

Đồng thời phối hợp nhịp nhàng với các cơ sở điều trị trong tháp 5 tầng để tận dụng thế mạnh bệnh viện công lập và phát huy thế mạnh của bệnh viện tư nhân chăm sóc cho bệnh nhân.

Chủ tịch TP.HCM: ‘Phát huy thế mạnh bệnh viện tư nhân để điều trị bệnh nhân COVID-19’ - Ảnh 3.
TS.BS Nguyễn Tuấn – giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ – Ảnh: THU HIẾN

TS.BS Nguyễn Tuấn – giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức – cho biết chỉ trong vòng một tuần, bệnh viện đã gấp rút chuyển đổi công năng thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức. Bệnh viện đã tập trung mọi nguồn nhân lực, vật lực để điều trị cho người bệnh COVID-19 giúp san sẻ gánh nặng cho ngành y tế TP.

“Bệnh viện đã tận dụng nguồn nhân lực của bệnh viện để vận hành 100 giường bệnh, bên cạnh đó tập trung huấn luyện, đào tạo quy trình, hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 cho nhân viên; huấn luyện quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, cách sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Ông Nguyễn Tuấn – giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức – cho biết về các khâu chuẩn bị để chuyển đổi thành bệnh viện điều trị COVID-19 – Video: THU HIẾN

Đồng thời, rà soát lại trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, điều chỉnh lại luồng di chuyển cho người bệnh và nhân viên, tiến hành mua sắm trang thiết bị, thuốc và vật tư y tế, yêu cầu nhà cung cấp lắp đặt bồn oxy lỏng để phục vụ cho người bệnh.

Một tuần nay, bệnh viện tiếp nhận nhiều người bệnh COVID-19 vào cấp cứu, cần nhập viện để điều trị, đến sáng nay bệnh viện đang điều trị cho 55 người bệnh COVID-19, trong đó có 10 giường hồi sức đã đầy, 2 trường hợp phải thở máy”, – bác sĩ Tuấn cho biết.

THU HIẾN

Bài mới
Đọc nhiều