+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch TP.HCM: ‘Đừng để xảy ra trường hợp nào nguy kịch tại nhà, ray rứt lắm’

01/08/2021 19:39

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các đội phản ứng nhanh của địa phương nhanh chóng tiếp nhận, ứng cứu khi nhận được thông tin những trường hợp mắc COVID-19 chuyển nặng, không để người bệnh nguy kịch tại nhà.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong (phải) trao đổi với các lãnh đạo quận Bình Thạnh 

Ngày 1-8, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở ngành đã làm việc với quận Bình Thạnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Báo cáo với lãnh đạo TP, ông Đinh Khắc Huy – chủ tịch UBND quận Bình Thạnh – đánh giá người dân nghiêm túc chấp hành việc hạn chế đi ra đường. Các phường đã triển khai phát phiếu đi mua thực phẩm cho người dân trên địa bàn. Về kiểm tra việc chấp hành chỉ thị 16, quận đã xử phạt 162 trường hợp với số tiền 313 triệu đồng.

Từ ngày 27-4 đến nay, quận Bình Thạnh ghi nhận 3.666 ca F0. Trong đó có 1.548 đang cách ly tập trung, 306 trường hợp đã xuất viện.

Theo ông Huy, quận đã xây dựng các quy trình theo dõi F0 tại nhà cũng như quy trình chuyển bệnh nhân F0 từ khu cách ly tập trung lên bệnh viện điều trị COVID-19 theo các bước, chặt chẽ, với từng trường hợp cụ thể.

Trong đợt tiêm vắc xin thứ 5 này, quận Bình Thạnh tổ chức 22 điểm tiêm, từ ngày 27-7 đến 1-8 đã tiêm cho 16.073 người, đạt 86,42%.

Để bảo vệ những vùng không có dịch khỏi sự xâm nhập của COVID-19, quận Bình Thạnh đã thiết lập 158 chốt “bảo vệ vùng xanh” trên địa bàn 20 phường.

Ông Huy cho biết thêm đã hoàn thành khu thu dung và điều trị COVID-19 quy mô 200 giường tại Trường tiểu học Bình Hòa nhằm hỗ trợ, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19 có chuyển biến nặng, hạn chế thấp nhất ca tử vong.

Bên cạnh đó, 20 phường của Bình Thạnh đều đã được bố trí xe 16 chỗ hoán cải để phục vụ vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân. Các tài xế đều đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự chủ động của chính quyền quận Bình Thạnh. Ông Phong cũng đề nghị các đội phản ứng nhanh của địa phương phải nhanh chóng tiếp nhận và có các biện pháp can thiệp kịp thời khi nhận được tín hiệu cấp cứu từ người dân liên quan đến COVID-19.

“Trong những lúc cần cấp cứu thì 1 giây cũng quý, họ đợi chờ mình rất nhiều. Đừng bao giờ để xảy ra trường hợp nào nguy kịch, thậm chí tử vong tại nhà do sự thiếu phản ứng của mình. Ân hận ray rứt lắm, dịch này đâu ai muốn”, ông Nguyễn Thành Phong căn dặn lãnh đạo các địa phương.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến khảo sát khu thu dung, điều trị mới của quận Bình Thạnh và tặng quà cho lực lượng y tế phục vụ tại đây.

ĐAN THUẦN

Bài mới
Đọc nhiều