+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cụ bà xin thoát nghèo

22/10/2019 16:24

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa trao tặng Bằng khen cho cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi) người suốt hai năm đạp xe đạp lên xã quyết xin thoát nghèo.

Ngày 22-10, Sở Nội vụ và Sở LĐ-TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho cụ bà Đỗ Thị Mơ (thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân vì đã: “Nêu cao tinh thần “Tuổi cao – gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vươn lên thoát nghèo”.

Đại điện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa khẳng định, hành động đẹp của cụ Mơ đã lan tỏa trên cả nước, được cộng đồng trân trọng bởi quyết tâm vươn lên thoát nghèo, phấn đấu tự lực vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cụ bà xin thoát nghèo - ảnh 1
Cụ bà Đỗ Thị Mơ (83 tuổi) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Như PLO đã đưa tin, cụ Mơ đã quyết xin thoát nghèo với hành trình gần hai năm đạp xe lên xã trả sổ hộ nghèo. Cụ từng chia sẻ: “Tôi thấy rằng những người già khỏe mạnh chỉ có nhác (lười) thì mới nghèo. Như nhà tôi đây, vườn tược như ni mà nghèo thì con cái, xã hội người ta cười cho”.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen cụ bà xin thoát nghèo - ảnh 2
Hình ảnh thường ngày của cụ Đỗ Thị Mơ thu hoạch trứng gà đem ra chợ bán. Ảnh: Đ. TRUNG

Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, khẳng định việc cụ Mơ lên UBND xã đề nghị được thoát nghèo là đúng. Trong lúc cụ Mơ lên trụ sở UBND xã đề nghị cán bộ xin được ra khỏi danh sách hộ nghèo, đã có một người quay lại clip rồi đăng lên mạng xã hội. Ngay sau clip đăng tải thì có nhiều người chia sẻ, hoan nghênh.

“Hiện xã đang tiến hành rà soát lại các điều kiện đủ để thoát nghèo, trong trường hợp thu nhập của cụ Mơ đáp ứng được tiêu chuẩn thoát nghèo thì địa phương sẽ đưa cụ ra khỏi danh sách hộ nghèo. Khi đó cụ sẽ không còn được nhận bảo hiểm y tế người nghèo, không được trợ cấp tiền điện hằng tháng hay nhận quà tết vào dịp cuối năm nữa”, ông Thiêm cho hay.

(Theo Pháp Luật TP.HCM)

Bài mới
Đọc nhiều