+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch tập đoàn Tân Tạo đổi tên thành Maya Dangelas, kỳ vọng trở lại hoàng kim

23/04/2021 14:30

Chủ tịch Tân Tạo năm nay vẫn họp trực tuyến từ Mỹ nhưng dùng tên mới “Maya Dangelas” thay vì Đặng Thị Hoàng Yến và hứa sớm “đền đáp” cổ đông, nhà đầu tư.

Tại phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) sáng nay (23/4), Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến tiếp tục tham dự trực tuyến từ Mỹ. Năm nay, bà Yến được MC giới thiệu là Maya Dangelas và tên mới này cũng xuất hiện liên tục trong các tài liệu, nghị quyết của HĐQT. Cái tên “Đặng Thị Hoàng Yến” hầu như không được nhắc tới nữa.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến năm thứ hai dự phiên họp đại hội đồng cổ đông ITA trực tuyến sáng 23/4. Ảnh: Anh Tú

Cả năm 2020, ITA đạt doanh thu gần 650 tỷ đồng, lãi sau thuế gần 180 tỷ đồng. Hai chỉ tiêu này không đạt kế hoạch đề ra và chỉ bằng lần lượt 49,6% và 86,8% kết quả năm 2019.

Giải thích về việc này, Chủ tịch ITA thừa nhận doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng lớn do đối tượng khách hàng chính là các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh Việt Nam dừng đón chuyến bay thương mại quốc hơn một năm. Tuy nhiên, bà Yến cho rằng “vẫn còn may mắn” hơn nhiều doanh nghiệp bị phá sản, phải sa thải công nhân…

Theo bà, đại dịch là lúc công ty tranh thủ khi nhà đầu tư ngoại chưa vào được Việt Nam để củng cố nội bộ, công tác quản trị – việc trước đây đã lơ là do quá trình kinh doanh quá bận rộn. Mục tiêu của doanh nghiệp đã chú trọng đến chiều sâu, chất lượng, nâng tầm phát triển khu công nghiệp lên một bước.

“Tôi tin rằng năm sau, ITA sẽ trở lại thời hoàng kim và trở thành một trong những cổ phiếu sẽ đóng góp tích cực vào phát triển nền kinh tế. Gái có công, chồng chẳng phụ”, Chủ tịch ITA nói và khẳng định sẽ lãnh đạo Tân Tạo sẽ sớm đền đáp lại sự ủng hộ, lòng trung thành của các cổ đông và nhà đầu tư.

Bà Yến khẳng định ITA sẽ biến khó khăn thành cơ hội. Năm 2021, doanh nghiệp đã thu hút được những nhà đầu tư lớn của Nhật Bản và sắp tới là nhà đầu tư Mỹ.

Về mục tiêu của Tân Tạo năm nay, bà Đặng Thị Hoàng Yến cho biết sẽ tập trung vào thu hút nhà đầu tư lớn có tầm vóc để lấp đầy khu công nghiệp, đặc biệt là Tân Đức. “Tân Đức giai đoạn 2 đã gần như không còn nhiều đất. Do đó, công ty sẽ tập trung lựa chọn những nhà đầu tư xứng đáng, nhà đầu tư lớn”, bà Yến nói và thông tin thêm năm nay ITA chưa đặt mục tiêu phát triển mạnh khu đô thị.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý, đền bù giải tỏa, duyệt quy hoạch để năm 2022 bắt đầu xây dựng hạ tầng. Dự kiến năm 2023, ITA có quỹ đất để đưa vào kinh doanh.

ITA sẽ đa dạng hóa, đi bằng hai chân, liên doanh với đối tác nước ngoài. “Năm ngoái, HĐQT đã phê duyệt nhưng chưa thực hiện được đáng kể vì đại dịch. Bây giờ, chúng ta sẽ tiếp tục liên doanh với đối tác ở Mỹ để xây dựng khu công nghiệp công nghệ dược phẩm lớn nhất California – nơi dành cho cả việc nghiên cứu và làm chi nhánh của trường đại học”, chủ tịch ITA nói.

Đồng thời, ITA cũng liên doanh để sản xuất kính thông minh tại Mỹ – lĩnh vực theo bà Yến nhận định còn nhiều tiềm năng, sẽ chắp cánh tương lai cho doanh nghiệp.

Bà thông tin nhà khoa học, đối tác mà ITA liên doanh từng bán công nghệ sản xuất cho nhà đầu tư Ấn Độ 11 năm trước. Công nghệ ITA có được hiện tại là công nghệ mới, tiết kiệm năng lượng, chi phí sản xuất và năng suất cao hơn. Hiện nhà máy kính tại Mỹ đang sản xuất thử nghiệm, chỉ còn thiếu 1 thiết bị sẽ được đưa về trong 2-3 tháng tới để chính thức sản xuất thương mại.

Theo dự tính của chủ tịch ITA, nhà máy này quý đầu tiên chỉ đạt doanh thu khoảng 30 triệu USD. Tuy nhiên, đến giữa năm 2020, doanh thu có thể lên tới 1 tỷ USD.

Sau nhà máy kính thứ hai tại Mỹ, ITA sẽ mở nhà máy thứ ba tại khu công nghiệp Sài Gòn – Mekong. Đối tác Trung Quốc cũng mong muốn được cùng tham gia đầu tư, liên doanh nhà máy tại Việt Nam khi thị trường này một năm tiêu thụ 140 tỷ USD kính xây dựng. Điều này sẽ tạo ra một bước ngoặt với ITA.

Năm 2021, ITA đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 910 tỷ đồng, trong đó từ cho thuê nhà đất khoảng 747 tỷ đồng, từ cung cấp dịch vụ 150 tỷ đồng. Chỉ tiêu lãi sau thuế khoảng 237 tỷ đồng, tăng hơn 31% so với năm ngoái.

Tân Tạo tiền thân là Công ty TNHH Hoàng Yến được thành lập năm 1993. Doanh nghiệp sau đó chuyển đổi loại hình thành công ty cổ phần và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TP HCM vào cuối năm 2006. Tính đến cuối năm ngoái, tổng tài sản của ITA đạt gần 13.500 tỷ đồng.

Anh Tú

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều