+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Tân Hoàng Minh tiết lộ chiến lược của khu đất 24.500 tỷ đồng: Bán cho giới “siêu giàu” thế giới

29/12/2021 08:23

Theo Chủ tịch Tân Hoàng Minh cho biết, khu đất 24.500 tỷ đồng sẽ mọc lên tòa nhà D’Billionaire. Các căn hộ ở đây sẽ được bán cho giới “siêu giàu” của thế giới, với mức giá vài triệu USD mỗi căn hộ.

Chủ tịch – Tổng giám đốc Đỗ Anh Dũng – người sáng lập Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngày 10/12 vừa qua, TP.HCM đã đấu giá thành công 4 lô đất nằm trong khu đô thị Thủ Thiêm, với tổng diện tích 30.000m2, giá trị 37.346 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số 4 lô đất này có một lô đất diện tích hơn 10.000m2, giá khởi điểm chỉ 2.942 tỷ đồng, nhưng sau 70 lần đấu giá được đẩy lên tới 24.500 tỷ đồng, tương đương khoảng 2,45 tỷ đồng/m2. Đơn vị mua lô đất này là Công ty TNHH Bất động sản Ngôi Sao Việt, một thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Một số chuyên gia đã tính toán rằng, dựa vào đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 thì giá mỗi căn hộ trong khoảng 42,9 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí xây dựng và lợi nhuận doanh nghiệp), tương đương khoảng 363 triệu đồng/m2 với tỷ lệ xây 75% GFA.

Như vậy, với mức chi phí gần 400 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm chi phí xây dựng, cảnh quan, thương hiệu quản lý), chủ đầu tư bắt buộc phải bán sản phẩm hoàn thiện tối thiểu ở mức 500 triệu đồng/m2 thì mới thu lãi.

Đây là mức giá cao hơn rất nhiều so với mặt bằng bất động sản hạng sang hiện nay, chẳng hạn như dự án có giá bán cao nhất hiện nay là Empire City cũng chỉ ở mức 200 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 40% giá dự tính cho 1m2 căn hộ của Tân Hoàng Minh.

Do đó, câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, là Tân Hoàng Minh sẽ bán nhà thế nào?

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đích thân ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, đã tiết lộ chiến lược kinh doanh của mình.

Đỗ Anh Dũng và Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng. (Ảnh: Báo Dân sinh).

Theo ông Dũng, con số 24.500 tỷ đồng là không quá cao, nếu nhìn vào mức giá mà doanh nghiệp cạnh tranh là Capital One đưa ra, lên tới 23.800 tỷ đồng. Từ đó, ông khẳng định, doanh nghiệp của mình đã trả đúng giá, chứ không hề phá giá.

Ông Dũng cho biết, Tân Hoàng Minh sẽ xây ở đó một tòa nhà có tên là D’Billionaire – tòa nhà Tỷ phú. “Những người giàu và siêu giàu có nhu cầu và mong muốn được sở hữu một căn hộ tại TP.HCM là một trong những thành phố đáng sống nhất của thế giới có thể đến đây để mua những căn hộ vài ba triệu đô – một cái giá mà đối với đất nước họ là rất rẻ. Với giới “siêu giàu” thì mức giá vài triệu USD cho một căn hộ không phải là vấn đề lớn. Vấn đề là phải tạo ra được một sản phẩm xứng tầm để họ cảm thấy hài lòng”, ông Dũng khẳng định.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh nhận định rằng, trong tương lai, Thủ Thiêm sẽ trở thành một trung tâm tài chính tầm cỡ, một đô thị đẳng cấp. “Và trong bức tranh chung đó, D’Billionaire của Tân Hoàng Minh sẽ trở thành một điểm nhấn đầy giá trị. Đó sẽ là một công trình nổi tiếng thế giới – một biểu tượng của TP.HCM và Việt Nam đang trên đà tiến bước sáng vai với các cường quốc năm châu”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho biết mức giá trúng thầu này không chỉ là kỷ lục ở Việt Nam, mà không hề rẻ hơn so với cả các khu vực đắt đỏ nhất thế giới như Phố Đông – Thượng Hải, Mahatan- New York hay The Peak – Hong Kong…

“Tôi có thể dễ dàng giải các “bài toán” về kinh doanh với lô đất này, khi giá sàn những căn hộ ở đây có thể lên tới 400-500 triệu đồng/m2. Tôi có kế hoạch riêng của mình để đồng tiền bỏ ra đầu tư phải mang lại hiệu quả”, ông Dũng nói.

“Nhưng, không chỉ là bài toán kinh doanh cho Tân Hoàng Minh, mà điều tôi nghĩ tới nhiều hơn là lợi ích quốc gia, là thể diện của doanh nhân Việt Nam. Nhiều năm qua, tôi thực sự cảm thấy rất xót xa khi nhiều lô đất quý hơn vàng lần lượt rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài. Tôi trăn trở với câu hỏi: Tại sao doanh nghiệp Việt Nam ta không cạnh tranh được với họ ngay trên chính đất nước mình? Tại sao đất đai – tài nguyên quý giá của nước mình lại tạo ra lợi nhuận cho người nước ngoài? Vì vậy mà tôi quyết tâm phải có được lô đất đẹp này – kể cả bằng một cái giá mà theo nhiều người là “gây sốc”!”

Ông Dũng cho biết, với việc chấp nhận mua với giá 2,4 tỷ đồng/m2 đất Thủ Thiêm, ông muốn góp phần đặt dấu chấm hết cho tình trạng mua bán đất công với giá rẻ mạt một cách bất thường, trong khi thực tế là không hề rẻ vì doanh nghiệp phải tốn rất nhiều chi phí “bôi trơn”, “đi đêm” cùng nhiều chi phí vô hình khác…

“Tôi bỏ số tiền xứng đáng với giá trị của lô đất để mua lấy sự minh bạch. Tôi có thể yên tâm thực hiện dự án trên mảnh đất đó mà không cần phải chờ đợi thủ tục, cũng chẳng phải lo những cuộc thanh tra, kiểm tra…”

“Như vậy, có thể khẳng định là tôi mua đúng giá chứ không hề phá giá!”, ông Dũng nói.

“Tôi muốn tất cả tư bản nước ngoài vào đây phải mua đất của Việt Nam với giá như Tokyo hoặc New York, có như vậy nhân dân ta mới giàu nhanh, đất nước mới phát triển được. Chúng ta phải xây dựng và phát triển đất nước ta đẹp và giàu mạnh về kinh tế, để không cho bất cứ kẻ thù nào có thể nhòm ngó vào lãnh thổ của chúng ta”, ông Dũng chia sẻ thêm

Trên thị trường bất động sản hiện nay, Tân Hoàng Minh đã nổi tiếng với nhiều dự án hạng sang, trong đó một số dự án tại Hà Nội gồm Lâu đài đá D’. Palais Lousi Nguyễn Văn Huyên; chung cư cao cấp D’. Leroi Soleil 59 Xuân Diệu, Quảng An, Tây Hồ; D’ El Dorado I và El Dorado II; chung cư cao cấp D’ Capital Trần Duy Hưng.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều