+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Bangladesh

Đông Duy - 22/09/2023 10:51

Trong chiều 21-9, tại Nhà Quốc hội Bangladesh ở thủ đô Dhaka, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Muhammad Faruk Khan, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh Muhammad Faruk Khan.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Bangladesh nhấn mạnh, chuyến thăm tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước; khẳng định di sản mà Người Cha già dân tộc của Bangladesh Bangabandhu Sheikh Mujibur Rahman và Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho hai đất nước đã tạo điều kiện quan trọng để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Bangladesh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội hai nước và Chủ tịch hai nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước cần tích cực triển khai các kết quả của cuộc hội đàm và nội dung Bản ghi nhớ hợp tác giữa Quốc hội hai nước, phát huy vai trò là cầu nối quan trọng để thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn sẽ có nhiều đoàn các ủy ban của Quốc hội Bangladesh, các nhóm nghị sĩ nữ, nghị sĩ trẻ sang thăm, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam; nhấn mạnh việc tiếp tục tăng cường giao lưu, tìm hiểu lẫn nhau sẽ là động lực cho quan hệ mọi mặt giữa hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã tham quan phòng họp Quốc hội và thăm Thư viện Quốc hội Bangladesh, bày tỏ ấn tượng, đánh giá cao sự đa dạng, phong phú của các ấn phẩm được lưu giữ tại thư viện cũng như sự chuyên nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ của thư viện.

* Chiều tối 21-9, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bangladesh, Chủ tịch Quốc hội, Giáo sư, Tiến sĩ Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu chính sách quan trọng tại Học viện Ngoại giao Bangladesh về “Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Bangladesh: Cùng nhau phấn đấu vì tương lai tươi sáng và thịnh vượng của hai dân tộc, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và thế giới”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chính sách tại Học viện Ngoại giao Bangladesh.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, cần làm sâu sắc hơn nữa hợp tác quốc phòng và an ninh; đẩy mạnh giao lưu nhân dân, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước; tăng cường hợp tác trên cả kênh song phương và đa phương nhằm ứng phó với các thách thức biến đổi khí hậu, nước biển dâng, thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, an ninh nguồn nước…, kêu gọi cộng đồng quốc tế, các nước phát triển tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và dành nguồn lực hỗ trợ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam và Bangladesh.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hai nước đang đứng trước những cơ hội to lớn để đưa quan hệ Việt Nam – Bangladesh phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, hai bên hãy vững niềm tin, cùng hành động và phấn đấu, tương lai nhất định sẽ tốt đẹp hơn quá khứ, mà cách tốt nhất để dự báo tương lai là chúng ta hãy cùng nhau hành động để kiến tạo.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều