+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc về 2 lần tuyên thệ

22/07/2021 19:26

Chủ tịch Quốc hội Vương Đinh Huệ chia sẻ, cảm giác được bầu làm Chủ tịch Quốc hội khi đó rất khó tả, xúc động và phải cố gắng làm sao để kiềm chế được cảm xúc, để thể hiện lời tuyên thệ trước quốc dân đồng bào.

Chiều ngày 22/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì buổi gặp gỡ các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại buổi gặp gỡ này, báo chí đã đặt câu hỏi với Chủ tịch Quốc hội về cảm xúc của ông so với lần nhậm chức cách đây 3 tháng có gì khác biệt?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc lần thứ hai được bầu - Ảnh 1.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi gặp gỡ báo chí (ảnh Đ.X).

Chủ tịch Quốc hội cho biết: Khi đã được Quốc hội bầu giữ chức vụ người đứng đầu, dù chỉ làm nhiệm vụ 2 hay 3 tháng thì đó cũng là trọng trách, phải tuyên thệ trước Quốc hội và đồng bào cử tri cả nước.

“Cảm giác của tôi khi được Quốc hội bầu làm Chủ tịch, đứng trước gần 500 đại biểu cùng nhiều quan khách, thực sự thấy vinh dự, tự hào lắm, thấy rất thiêng liêng nhưng cũng cảm nhận được trách nhiệm nặng nề vì chỉ sơ suất một chút là không hoàn thành nhiệm vụ. Nói chung, cảm giác khi đó rất khó tả, xúc động và phải cố gắng làm sao để kiềm chế được cảm xúc, để thể hiện lời tuyên thệ trước quốc dân đồng bào. Cảm xúc đó thì dù trong lần tuyên thệ cách đây 3 tháng hay 2 ngày trước, cảm xúc đều tươi nguyên như vậy”, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ.

Nói về sự khác nhau giữa 2 lần nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội cho hay, cách đây gần 3 tháng khi phát biểu nhậm chức, ông chỉ hứa 2 điều là đảm bảo hoạt động thường xuyên, liên tục của Quốc hội và tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ cảm xúc lần thứ hai được bầu - Ảnh 2.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lần thứ hai tuyên thệ nhậm chức (ảnh Doãn Tấn).

Theo Chủ tịch Quốc hội, khi kiểm điểm lại, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia cũng như Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị đã thống nhất đánh giá lãnh đạo Quốc hội đã làm được 2 việc đó, thậm chí làm được nhiều hơn những gì đã hứa.

“Còn tại lần tuyên thệ nhậm chức cách đây 2 ngày, tôi phát biểu dài hơn, hứa nỗ lực để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên tất cả các lĩnh vực hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước”, Chủ tịch Quốc hội cho hay.

Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ về việc trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trước đó. Ông cho biết, tự đặt mình vào vị trí là 1 trong 499 đại biểu Quốc hội được bầu khóa này. Đây là vinh dự rất lớn đối với cả 40% đại biểu tái cử và 60% đại biểu lần đầu được bầu vào Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nói: “Tôi đã tham gia Quốc hội đến nay là khóa thứ 3, tôi hiểu cảm giác của những người lần đầu bước chân vào Quốc hội, thấy rất vinh dự, tự hào nhưng cũng áp lực về trách nhiệm to lớn của mình. Phải làm gì đây để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, làm gì trong suốt chặng đường 5 năm tới?”.

Theo Chủ tịch Quốc hội, khi đã bước chân vào nghị trường Quốc hội, đó là vinh dự lớn nhưng có hoàn thành được trọng trách của mình hay không là việc khó hơn. “Dù ở cương vị Chủ tịch Quốc hội hay đại biểu bình thường, chúng tôi cũng ý thức rõ về điều đó”, ông bày tỏ.

T. Chính

Bài mới
Đọc nhiều