+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Quốc hội: Không để cơ cấu ảnh hưởng đến chất lượng đại biểu

13/04/2021 15:09

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu công tác bầu cử phải thực hiện đúng luật, không để cơ cấu ảnh hưởng đến chất lượng đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng /// Ảnh Lê Tân
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng

Sáng 13.4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại H.Tiên Lãng (Hải Phòng).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã tới kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 05, thôn Nam Tử 2 (xã Kiến Thiết, H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng).

Tại đây, ông Huệ trực tiếp kiểm tra bảng niêm yết danh sách cử tri, bàn phát phiếu, bàn hướng dẫn, bàn đóng dấu đã bỏ phiếu, hòm phiếu.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao Ủy ban Bầu cử H.Tiên Lãng đã chuẩn bị chu đáo cho việc bầu cử và cho biết ông cảm nhận được không khí bầu cử đang lan tỏa ở địa phương.

Nhấn mạnh việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là một đợt sinh hoạt chính trị lớn, Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cần quyết tâm tổ chức ngày bầu cử (23.5) thành công tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội: Không để cơ cấu ảnh hưởng đến chất lượng đại biểu - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc tại H.Tiên Lãng, TP.Hải Phòng

Theo đó, ông Huệ yêu cầu công tác tổ chức bầu cử phải bảo đảm đúng luật, dân chủ, tuyệt đối an toàn, triệt để thực hành tiết kiệm để ngày 23.5 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ông Huệ nhấn mạnh, không để cơ cấu ảnh hưởng đến chất lượng đại biểu. Mục đích cao nhất là phải lựa chọn, bầu ra được những đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Do vậy, ông Huệ yêu cầu công tác vận động bầu cử phải thực hiện đúng luật, tạo điều kiện để người ứng cử tiếp xúc được nhiều nhất với cử tri, bảo đảm quyền vận động bầu cử bình đẳng giữa những ứng cử viên, không thiên vị, phải công bằng, dân chủ và theo đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri, người dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm của mình trong bầu cử, đồng thời lưu ý các cơ quan chức năng chủ động phòng chống dịch Covid-19, có kế hoạch bầu cử nếu phát sinh tình huống, diễn biến dịch mới.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều