+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Quảng Bình lên tiếng vụ 4 xe biển xanh dừng trên cầu

30/09/2020 07:06

Liên quan việc nhiều xe biển xanh dừng trên cầu Nhật Lệ 1, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình cho rằng đây là việc “không nên làm”, đồng thời lý giải nguyên nhân vụ việc.

Nhiều người dân lưu thông qua cầu Nhật Lệ 1 (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vào sáng hôm qua (29/9) bày tỏ thái độ bất bình khi chứng kiến 4 xe biển xanh mang BKS 29A-061.31; 73A-001.37; 73B-1969 và 73A-001.70 đậu trên cầu.

Chủ tịch Quảng Bình: Đoàn xe biển xanh dừng trên cầu để chụp ảnh quy hoạch
Chiếc xe chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

Sau khi dừng xe giữa cầu, nhiều người trên những chiếc xe này bước xuống và đi ra lan can cầu, chụp ảnh.

Ngoài 3 xe biển xanh của một số cơ quan, đơn vị đang đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, xe biển xanh 29A-061.31 chở Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

Trong ngày 29/9, ông Toàn cùng đoàn công tác Bộ Xây dựng có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Quảng Bình: Đoàn xe biển xanh dừng trên cầu để chụp ảnh quy hoạch
Đoàn xe biển xanh 4 chiếc đỗ trên cầu Nhật Lệ 1

Trao đổi với PV chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật cho biết, ông đã nắm được vụ việc.

Theo ông Thuật, đoàn cán bộ chỉ dừng lại chụp ảnh để lấy hình ảnh quy hoạch 2 bên bờ sông Nhật Lệ chứ không phải “chụp ảnh cá nhân, tự sướng hay gì cả”.

“Giá như đi bộ qua thì tốt hơn. Chỗ đó (trên cầu Nhật Lệ 1 PV)  dừng là không đúng, không nên như thế. Nhưng vì công việc của họ, họ muốn làm nhanh để đi nơi khác nên mới xảy ra sự việc như vậy”, ông Thuật nói rõ.

Tài xế bỏ tiền túi nộp phạt

Trung tá Đinh Cao Quang, Trưởng Công an TP Đồng Hới cho biết, ngay trong chiều 29/9, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo đội CSGT kiểm tra, xác minh vụ việc.

Chủ tịch Quảng Bình: Đoàn xe biển xanh dừng trên cầu để chụp ảnh quy hoạch
Hiện đã có lái xe biển xanh mang tiền đi nộp phạt

“Kết quả xác minh như thế nào thì ngày 30/9 tôi mới nhận được báo cáo. Quan điểm là, nếu xác định các xe biển xanh nói trên vi phạm an toàn giao thông thì sẽ xử lý theo qui định pháp luật”, Trung tá Quang nhấn mạnh.

Trao đổi với PV tối 29/9, ông Lê Anh Tuấn Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh cho biết, liên quan đến vụ việc, 2 tài xế lái xe biển xanh của đơn vị này đã đến cơ quan công an nộp phạt.

“Ngoài xe chở Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, xe biển xanh của văn phòng UBND tỉnh, thì 2 xe biển xanh mang BKS: 73B-1969 và 73A-001.70 thuộc quản lý của Sở Xây dựng.

Sau sự việc xảy ra, chiều cùng ngày, 2 tài xế đã đến cơ quan công an, tự bỏ tiền túi ra nộp phạt. Do tiền nộp phạt không phải trích từ nguồn kinh phí của cơ quan nên tôi không biết mức phạt bao nhiêu”, ông Tuấn nói.

Quang Thành – Hải Sâm VNN

Bài mới
Đọc nhiều