+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch phường xử phạt Bí thư phường: Nghiêm khắc và rất đáng khen

10/08/2021 12:25

Chủ tịch phường Tân Mai ký quyết định xử phạt Bí thư phường 2 triệu đồng với lý do vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng (ảnh nhỏ) ký quyết định xử phạt Bí thư Đảng uỷ phường Tân Mai (áo trắng) 2 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Ảnh Thành Trung- PV
Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng (ảnh nhỏ) ký quyết định xử phạt Bí thư Đảng uỷ phường Tân Mai (áo trắng) 2 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19. Ảnh Thành Trung- PV

Đó là câu chuyện vừa xảy ra ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là phường từng phát hiện nhiều ca dương tính với SARS- CoV- 2 gần đây và có nhiều điểm đang phong toả. Mới nhất là ngày 8.8 phát hiện một ca dương tính tại ngõ 293 Tân Mai.

Chiều 7.8, ông Nguyễn Bách Lợi – Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai đã đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng không đeo khẩu trang, sau đó, Chủ tịch UBND phường Tân Mai Nguyễn Thanh Tùng đã ra quyết định xử phạt ông Lợi 2 triệu đồng.

Hành vi của ông Lợi là rất đáng chê trách. Cán bộ, đảng viên mà lơ là như vậy thì làm sao hướng dẫn, tổ chức người dân nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo về phòng chống dịch? Làm sao bắt buộc người dân thực hiện 5K?

Quyết định xử phạt của Chủ tịch phường Nguyễn Thanh Tùng là rất nghiêm khắc. Trong quan hệ giữa Bí thư và Chủ tịch ở cấp phường- xã, không dễ để ra những quyết định như vậy. Bởi lẽ, về mặt Đảng ở địa phương, ông Tùng còn là cấp dưới của ông Lợi. Chưa kể có thể vì mối quan hệ thân thiết, nể nang dễ xuề xoà, dễ dãi mà bỏ qua.

Cũng cần phải nói tới sự giám sát, phản ánh kịp thời của người dân khi đã chụp hình ông Bí thư làm bằng chứng để Chính quyền xử lý. Việc để nhân dân giám sát cán bộ thực hiện đúng các quy định cũng là điều cần khuyến khích, không chỉ trong công tác phòng chống dịch mà còn ở nhiều lĩnh vực, hoạt động khác.

Từ chuyện Chủ tịch phường phạt Bí thư phường tại Hà Nội, người dân đang chờ kết quả xử lý hai cán bộ chơi golf giữa mùa dịch ở Bình Định như thế nào. Đó là Giám đốc Sở Du lịch Bình Định Nguyễn Văn Dũng và Phó cục trưởng cục thuế Bình Định Nguyễn Công Thành tụ tập chơi golf cùng hai lãnh đạo doanh nghiệp khi tỉnh Bình Định đã có quyết định giãn cách theo tinh thần Chỉ thị 15. Cả hai đã tiếp xúc với F0 và đã bị đưa đi cách ly, bị tạm đình chỉ công việc nhưng cho đến nay, sau 1 tuần vẫn chưa thấy tỉnh Bình Định ban hành quyết định phạt hành chính hay kỷ luật gì.

Chống dịch rất cần những cán bộ nêu gương, cũng rất cần quyết định nghiêm khắc đối với cán bộ vi phạm. Nếu cứ nể nang, du di hay “giơ cao đánh khẽ” trong xử lý cán bộ vi phạm thì dân sẽ không tin, và công tác chống dịch cũng khó thành công.

Linh Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều