+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Đãi ngộ đội ngũ y bác sĩ đang tuyến đầu chống dịch phải xứng đáng

Tùng Lâm - 17/09/2021 05:54

Ngày 16/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư cho cử tri TP HCM nêu rõ, do bận rộn với chương trình công tác đã lên kế hoạch của Chủ tịch nước, không thể vào thành phố dự hội nghị trực tuyến, làm việc với UBND quận 8, quận Gò Vấp, quận Bình Tân và huyện Hóc Môn – nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội trong hoạt động giám sát.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chia sẻ xúc động trước những tấm lòng quả cảm, tinh thần tận tụy, tấm gương hy sinh quên mình của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công an, quân đội và cả những người làm công tác thiện nguyện, Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, bộ ngành và chính quyền TP HCM xem xét chế độ đãi ngộ và ghi nhận xứng đáng hơn nữa với đội ngũ y bác sĩ, những người ở tuyến đấu chống dịch.

Lãnh đạo Nhà nước cũng liệt kê hàng loạt đề nghị gửi đến chính quyền thành phố như phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ Covid cộng đồng, tổ dân phố, chính quyền cơ sở và tổ chức đoàn thể trong việc chăm lo an sinh xã hội cho người dân, nhất là người nghèo, các cháu mồ côi, người già neo đơn, người khiếm thị, người đau yếu, bệnh tật.

Ông nhấn mạnh “gia tài lớn nhất của chính quyền là niềm tin của nhân dân”, cần có nhiều kênh, nhiều cách để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, đáp ứng ở mức cao nhất, kịp thời nhất những nhu cầu của người dân trong khả năng cho phép của chính quyền.

Bác sĩ điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19 tại Trung tâm hồi sức Covid-19 ở Bệnh viện Ưng Bướu TP HCM (TP Thủ Đức), ngày 13/9/2021. Ảnh: Quỳnh Trần/VnExpress
Bác sĩ điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19 tại Trung tâm hồi sức Covid-19 ở Bệnh viện Ưng Bướu TP HCM (TP Thủ Đức), ngày 13/9.

Trước cảnh hơn 1.500 trẻ mồ côi vì đại dịch, ông đề nghị Nhà nước, đặc biệt là chính quyền TP HCM quan tâm đến các cháu, giúp vượt qua cú sốc về tinh thần, có chỗ dựa về vật chất, vượt lên khó khăn và trưởng thành.

“Chúng ta đã đoàn kết, nắm chặt tay nhau đẩy lùi những làn sóng tấn công của đại dịch. Trong đợt dịch thứ tư nguy hiểm này, chúng ta càng phải đoàn kết hơn nữa, một tinh thần TPHCM vì cả nước, cả nước vì TPHCM cần tiếp tục được phát huy”, Chủ tịch nước viết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM. Ông trúng cử tại đơn vị bầu cử số 10 gồm các huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều