+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước: Đưa Phù Cát thành sân bay quốc tế, tại sao không?

15/02/2022 20:11

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thống nhất nhiều kiến nghị của Bình Định, trong đó có việc đưa sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế.

Ngày 15/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Trung ương làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và công tác trọng tâm năm 2022. Tham dự đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ngành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đề xuất, kiến nghị lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo xây dựng Cảng hàng không Phù Cát thành Cảng hàng không quốc tế. Đồng thời, sớm có kế hoạch đầu tư xây dựng dự án tuyến đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, tuyến cao tốc có ý nghĩa tạo bước đột phá chiến lược về kết cấu hạ tầng để thúc đẩy phát triển KT-XH vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Cùng với QL 19 hiện hữu, tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku khi hình thành sẽ tạo thành trục Đông – Tây. Bằng việc kết nối khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và Thái Lan với biển Đông thông qua cảng Quy Nhơn, tạo động lực phát triển cho hành lang kinh tế Đông – Tây.

Chủ tịch nước: Đưa Phù Cát thành sân bay quốc tế, tại sao không? 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, ông rất ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Bình Định, nhất là trong bối cảnh 2 năm qua cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch nước cho rằng Bình Định có vị trí chiến lược của Trung Bộ và Tây Nguyên, là cửa ngõ gần nhất ra biển của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước tiểu vùng sông Mekong. Bình Định có nhiều điều kiện và tiềm năng để phát triển.

Chủ tịch nước ủng hộ về chủ trương đối với các kiến nghị của Bình Định. Đồng thời yêu cầu các bộ, ngành Trung ương quan tâm đến các kiến nghị của tỉnh.

“Sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế, tại sao lại không? Các bộ ngành cần nghiên cứu xem quy mô sân bay xứng đáng không, cơ chế nào để làm, xã hội hóa nguồn vốn đầu tư được không? Những điều đó cần phải có quy định cụ thể, được cấp thẩm quyền phê duyệt”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nói.

Chủ tịch nước cũng thống nhất chủ trương mở rộng quy mô đầu tư cảng biển Quy Nhơn để xứng tầm là cảng biển quan trọng.

Về tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, Chủ tịch nước đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu vì cần thiết có thêm các tuyến đường nối Tây Nguyên với các tỉnh đồng bằng.

Cùng ngày Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hoa, dâng hương và dự lễ khánh thành đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt (Bảo tàng Quang Trung ở huyện Tây Sơn, Bình Định); dự lễ khởi công Đập dâng Phú Phong (huyện Tây Sơn).

Quang Đạt

Bài mới
Đọc nhiều