+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch nước: ‘Chúng tôi ngày đêm lo, lo nhất là tìm nguồn vắc xin COVID-19’

22/07/2021 21:18

 cho biết Đảng, Nhà nước, các cơ quan, nhất là các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đang tập trung lo vắc xin, mọi cách tìm nguồn vắc xin COVID-19.

Chủ tịch nước: Chúng tôi ngày đêm lo, lo nhất là tìm nguồn vắc xin COVID-19 - Ảnh 1.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM chiều 22-7 – Ảnh: BẢO VÂN

Chiều 22-7, phát biểu thảo luận kinh tế – xã hội tại tổ TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định dịch bệnh hiện đang làm tình hình phức tạp, nặng nề ở thành phố lớn nhất về quy mô kinh tế và dân số.

Chủ tịch nước đánh giá cao TP.HCM, với sự hỗ trợ của trung ương, đã có nhiều biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ, toàn diện, nhất là về an sinh xã hội, để phòng chống dịch.

“Một số đại biểu Quốc hội là lãnh đạo TP.HCM đã không tham dự kỳ họp để tập trung chỉ đạo chống dịch, bởi vì không có gì quý bằng tính mạng, sức khỏe của người dân. Các đồng chí ngày đêm lo lắng, chúng tôi cũng ngày đêm lo lắng để thảo luận những biện pháp quyết liệt hơn chống dịch”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước chia sẻ những nỗi lo về tính mạng nhân dân, về việc hạn chế ca tử vong, sự lây nhiễm và các ổ dịch phát sinh mới ở TP.HCM cũng như các tỉnh thành khác, đặc biệt là các địa phương nhiều khu côngChủ tịch nướcnghiệp, đông công nhân…

Ngoài ra còn nỗi lo dịch “bào mòn” đời sống người dân, nhất là người lao động tự do, công nhân, người dân đô thị… Cũng như việc các tập đoàn lớn, doanh nghiệp phải ngừng sản xuất. Bên cạnh đó là nỗi lo về an ninh, an toàn quốc gia, gồm cả an toàn tài chính ngân sách.

“Vấn đề an dân, trị quốc là hết sức quan trọng lúc này”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Từ đó, Chủ tịch nước đồng ý với nhiều ý kiến cho rằng trọng tâm hiện nay là lo vắc xin, xem đây là chiến lược quan trọng nhất. Chủ tịch nước cho biết Đảng, Nhà nước, các cơ quan, nhất là các lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đang tập trung lo vắc xin, mọi cách tìm nguồn vắc xin.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh khuyến khích nghiên cứu vắc xin phòng COVID-19 trong nước, và bày tỏ mừng về việc thử nghiệm lâm sàng vắc xin Nanocovax đã có những kết quả đáng mừng. Chủ tịch nước hi vọng vắc xin Việt Nam sẽ sớm hoàn thiện về công nghệ và công bố sớm để phục vụ nhân dân.

“Đây cũng là hướng rất quan trọng, bởi theo kinh nghiệm của các nước, phải chỉ tiêm một lần mà phải tiêm nhiều lần. Đối tượng tiêm rất rộng, do vậy cần thúc đẩy nghiên cứu vắc xin trong nước”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

TIẾN LONG – NGỌC AN

Bài mới
Đọc nhiều