+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Khả năng dịch Covid-19 xâm nhập TP.HCM là rất lớn!

Tùng Lâm - 12/04/2021 13:18

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở, ngành, địa phương đề cao cảnh giác với nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập trong bối cảnh các nước láng giềng có số ca mắc mới tăng mạnh. 

Sáng 12-4, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã chủ trì buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Phiên họp được diễn ra trong bối cảnh một số nước lân cận có số ca mắc Covid-19 tăng mạnh trong những ngày vừa qua.

Chủ tịch UBND TP HCM cho hay chỉ trong ngày 10-4, Campuchia có thêm 477 ca mắc Covid-19, Thái Lan là gần 800 ca. Các nước bạn đang có diễn biến dịch rất phức tạp, đòi hỏi TP HCM phải tăng cường công tác phòng chống Covid-19 dù không có ca lây nhiễm cộng đồng trong 2 tháng gần đây.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong: Khả năng dịch Covid-19 xâm nhập là rất lớn! - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 12-4.

“Diễn biến trên yêu cầu TP HCM phải dồn sức tập trung kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép. Khả năng dịch Covid-19 xâm nhập TP HCM từ nước bạn là rất lớn” – ông Nguyễn Thành Phong nhận định.

Để giữ vững những thành quả trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thời gian qua, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo từng quận – huyện, phường – xã, khu phố, tổ dân phố phải chủ động rà soát địa bàn, nắm chắc tình hình người nhập cảnh. Công an TP phối hợp với các đơn vị quân đội đảm bảo an toàn trong tiếp nhận, vận chuyển, cách ly y tế với người nhập cảnh trái phép.

Thông tin về tình hình tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, Giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tính đến 10-4, TP đã tiến hành tiêm cho 7.530 nhân viên y tế tại 65 cơ sở. Ngành y cũng hỗ trợ tiêm phòng cho 1.000 cán bộ công an tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch.

Tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 cho các nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM

Trong tuần này, TP HCM sẽ tiếp nhận đợt vắc-xin thứ 2 từ Bộ Y tế với hơn 56.000 liều. Sở Y tế đã lên kế hoạch, phương án, lập danh sách những đối tượng tiêm chủng để sẵn sàng triển khai ngay. “Đợt tiêm chủng thứ 2, TP HCM sẽ ưu tiên tiêm cho hơn 42.000 nhân viên y tế, 10.000 nhân viên tổ bay, an ninh, sân bay, hải quan, đồng thời tiêm nhắc lại cho những người đã tiêm trong đợt 1” – ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói và cho biết việc tiêm chủng sẽ hoàn thành trước ngày 15-5 theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá lực lượng y tế đã làm tốt công tác chuẩn bị cho đợt tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1. Trong đợt tiếp theo, UBND TP Thủ Đức cùng các quận, huyện cần phối hợp các sở, ngành lên danh sách, thống kê số lượng để xây dựng kế hoạch chặt chẽ cho đợt tiêm chủng tiếp theo.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, dù số lượng vắc-xin được phân bổ cho TP HCM là lớn nhất cả nước, nhưng hiệu quả của vắc-xin chỉ duy trì thời gian ngắn, không thể đảm bảo tiêm bao phủ toàn dân. Nguy cơ xâm nhập, bùng phát dịch bệnh còn lớn, các địa phương cần tiếp tục cảnh giác, xây dựng kịch bản cho từng tình huống xấu xảy ra.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều