+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch huyện có vợ bị bắt liên quan đến Đường ‘Nhuệ’ điều chuyển làm Phó GĐ Sở

24/04/2020 21:56

Hôm nay, 24/4, Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình họp về công tác cán bộ, quyết nghị điều chuyển một số vị trí công tác. Trong đó, đáng chú ý có trường hợp điều chuyển một chủ tịch huyện là chồng của một bị can vừa bị bắt vì liên quan đến “đại án” Đường Nhuệ đang được dư luận quan tâm.

Ngày 24/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã họp thảo luận về việc đánh giá xếp loại đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 – 2020; thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Để chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025, tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã bỏ phiếu biểu quyết đánh giá, xếp loại cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đối với các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh và tương đương; bí thư, phó bí thư huyện ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND, UBND huyện, thành phố.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cũng thảo luận, thống nhất một số chủ trương về công tác cán bộ.

Cũng tại cuộc họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình quyết nghị điều chuyển, bổ nhiệm một số chức danh trong bộ máy tỉnh này.

Trong 4 trường hợp cán bộ được điều chuyển tại cuộc họp này, dư luận chú ý tới một trường hợp cán bộ đang giữ chức Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện được điều chuyển làm Phó Giám đốc Sở vì có liên quan đến vụ án Đường ‘Nhuệ’ đang được điều tra tại tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình đã điều động ông Vũ Mạnh Thía, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương đến nhận công tác tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thái Bình để bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở này.

Trường hợp điều động ông Vũ Mạnh Thía được chú ý vì ông Thía chính là chồng của một trong 4 cán bộ của tỉnh Thái Bình vừa bị công an bắt tạm giam vì liên quan đến các hành vi phạm pháp của vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ đang gây xôn xao dư luận hiện nay.

Cụ thể, ông Thía là chồng của bà Trịnh Thị Minh Thúy (50 tuổi, trú tại tổ 5, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, là trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thái Bình).

Như đã thông tin, tối 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trịnh Thị Minh Thuý và 3 cán bộ khác để điều tra về tội danh “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

PV

Bài mới
Đọc nhiều