+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Hội đồng thẩm định SGK Tiếng Việt 1 đang suy thoái tư tưởng chính trị nghiêm trọng?

14/10/2020 14:56

Cùng với GS.TS Nguyễn Minh Thuyết là Tổng Chủ biên và Chủ biên SGK lớp 1 năm học 2020 – 2021 của NXB “Cánh diều” đang gây ồn ào dư luận xã hội, thì GS.TS, Nhà Giáo Nhân Dân Trần Đình Sử – Chủ tịch Hội đồng thẩm định SGK Tiếng Việt 1 cũng đang bị lên án là một người đang suy thoái tư tưởng chính trị nghiêm trọng.

Được biết GS. Trần Đình Sử là một trong 72 người nhân sĩ trí thức thoái hóa đòi sửa đổi HP 1992. Trong đó, ông Trần Đình Sử đòi đổi tên Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) , đòi đổi tên nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của ĐCSVN, đòi phi chính trị hóa các lực lượng vũ trang.

Biểu hiện suy thoái của ông Trần Đình Sử thể hiện rõ qua những gì ông ấy đăng tải trên facebook cá nhân. Cụ thể một vài điểm chính như sau:

1. Ông Trần Đình Sử tỏ ra bất kính với Chủ tịch Hồ Chí Minh nên ông Sử luôn luôn gọi là “ông Hồ”.

2. Ông Trần Đình Sử mượn tác phẩm “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh để làm cái cớ hạ bệ chế độ ta và nền tư pháp của ta ngày nay.

3. Ông Trần Đình Sử ủng hộ những kẻ phản động ở Đồng Tâm và những luật sư khoác áo “dân chủ” bào chữa cho nhóm người phản động này.

4. Ông Trần Đình Sử cùng phe nhóm của mình cũng bon chen, đố kỵ, giành giật, chửi bới, lăng mạ với phe nhóm khác để kiếm chác “miếng bánh” sách giáo khoa. Tóm lại, tất cả hiện lên đều là đang làm kinh doanh giáo dục chứ không phải dạy dỗ, truyền trao kiến thức.

5. Toàn là các giáo sư, tiến sĩ, trí thức với nhau và đều là các bậc cao niên nhưng họ xưng hô với nhau, nhục mạ nhau cũng chả khác gì những kẻ vô học.

6. Ông Trần Đình Sử là một người bất mãn chế độ và đang phá hoại chế độ.

Một giáo sư đầu ngành về giáo dục, viết sách, thẩm định sách cho cả một thế hệ mà có suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực như vậy, thử hỏi, chất lượng các sản phẩm của ông ta đến đâu, liệu có xứng đáng với hai chữ GIÁO SƯ hay không?

Chỉ cần vào trang Facebook cá nhân của Trần Đình Sử chúng ta có thể dễ dàng nhận ra ông Sử là ai và qua đây chúng ta sẽ hiểu được tại sao hai ông Sử và ông Thuyết lại ngoan cố bao che cho nhau để bảo vệ bộ SGK đầy sạn do ông Thuyết làm Tổng Chủ biên.

Nguyễn Thị Lý

*Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều