+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op được điều động nhiệm vụ mới

11/09/2020 19:15

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op được điều động đến nhận công tác tại Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM.

Ngày 10/9, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ký quyết định số 3575-QĐNS/TU về điều động, phân công Thành uỷ viên.

Theo Quyết định này, ông Diệp Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op đến nhận công tác tại Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op được điều động nhiệm vụ mới - 1
Ông Diệp Dũng được điều động đến nhận công tác tại Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM.

Trước đó, sáng 27/8, một nguồn tin của PV từ Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM cho biết, ông Diệp Dũng – Thành Ủy viên, Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã gửi đơn đến Thường trực Thành ủy xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op.

Ông Diệp Dũng xin từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op do chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ, chưa hoàn thành trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đoàn kết và lãnh đạo tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy Saigon Co.op.

Ngày 27/7, Thanh tra TP.HCM công bố Kết luận thanh tra về việc chấp hành quy định pháp luật tại Saigon Co.op.

Cùng ngày, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, ông Dương Ngọc Hải – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Diệp Dũng và đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy của ông Diệp Dũng tại Đảng bộ Saigon Co.op.

Ông Diệp Dũng được Thành ủy TP.HCM chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, giữ chức Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op nhiệm kỳ 2015-2020 và giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op từ cuối tháng 8/2015.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, ngày 3/4/2020, Chánh Thanh tra TP.HCM ban hành Quyết định số 60/QĐ-TTTP-P2 về thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật tại Saigon Co.op.

Theo kết luận của Thanh tra TP.HCM, Saigon Co.op được UBND TP.HCM phê duyệt Điều lệ tổ chức và hoạt động theo Quyết định số 1344/QĐ-UB-KT ngày 5/3/1999 với tổng vốn đăng ký là 23.133.392.985 đồng.

Từ năm 1999 đến nay, Saigon Co.op được UBND TP.HCM giao cùng Sở Tài chính – Vật giá TP.HCM (nay là Sở Tài chính) xây dựng Quy chế quản lý nguồn vốn trình UBND TP.

Tuy nhiên, đến nay các đơn vị vẫn chưa thực hiện, dẫn đến không cung cấp được cho Thanh tra TP.HCM cụ thể danh mục vốn, tài sản không chia có giá trị là 21.885.392.000 đồng. Điều này là thực hiện không đúng theo quy định của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ quản lý tài chính áp dụng đối với HTX, Liên hiệp HTX quy định về quản lý tài sản không chia.

Đồng thời, các tài sản Saigon Co.op tiếp nhận từ Liên hiệp HTX Mua bán TP.HCM chuyển sang và nguồn tài trợ khác, Saigon Co.op phải có nghĩa vụ sử dụng có hiệu quả nhưng Saigon Co.op chưa mở sổ theo dõi khi tiếp nhận tài sản không chia là không thực hiện đúng quy định.

PV/VTC

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều