+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Hà Nội khẳng định ‘chủ động kiểm soát dịch bệnh’

11/03/2022 20:45

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định chính quyền, từ cấp thành phố đến cơ sở, đang thích ứng linh hoạt và kiểm soát một cách chủ động dịch COVID-19 dù số ca nhiễm tăng cao thời gian gần đây.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu, chủ trì hội nghị chiều 11-3 – Ảnh: UBND TP Hà Nội

Chiều 11-3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì hội nghị giao ban công tác tháng 3-2022 của UBND thành phố.

Tại hội nghị, ông Chu Ngọc Anh cho biết cần có quyết tâm cao nhất, chung sức, đồng lòng, thích ứng linh hoạt nhất để phục hồi và phát triển kinh tế thủ đô mạnh mẽ ngay từ quý I và cả năm 2022.

“Bức tranh kinh tế xã hội thủ đô có rất nhiều tín hiệu khởi sắc, cơ bản thể hiện tín hiệu phục hồi kinh tế tích cực, hầu hết chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, thủ đô đang thích ứng linh hoạt khi từ thành phố đến cơ sở kiểm soát một cách chủ động dịch COVID-19.

Ông Chu Ngọc Anh đánh giá trong 2 tháng đầu năm 2022, Hà Nội đã trải qua nhiều khó khăn khi ca F0 tăng cao và sự xuất hiện của biến chủng Omicron.

“Trong hoàn cảnh như vậy, thành phố đã tập trung chăm sóc, quản lý được đối tượng nguy cơ cao”, ông Chu Ngọc Anh nói.

Toàn cảnh hội nghị – Ảnh: UBND TP Hà Nội

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, quý I và các tháng còn lại của năm 2022, Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp, ngành, địa phương tập trung cao độ thực hiện những nhiệm vụ chính trị đặt ra với địa bàn thủ đô và các nghị quyết của Chính phủ, Quốc hội về phát triển kinh tế, xã hội.

Về thích ứng trong tình hình mới, Chủ tịch Hà Nội cho rằng “phục hồi tốt nhưng phải thích ứng an toàn, linh hoạt”. “Với tinh thần này, các sở, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tất cả các khâu, lĩnh vực quản lý; có chỉ tiêu, chỉ số cải cách hành chính của đơn vị theo hướng thực chất”, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu.

Về thí điểm cấp mã số định danh điện tử cho công dân mà Công an TP đang triển khai, ông Chu Ngọc Anh đánh giá đây là nền tảng quan trọng để gắn với dịch vụ công thiết yếu, làm tốt nhiệm vụ này sẽ mang lại hiệu quả trong điều hành kinh tế, xã hội.

“Các ngành, các cấp tập trung kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ca mắc COVID-19 chuyển nặng, chuyển tầng điều trị. Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của hệ thống chính trị toàn TP; giữ vững nguyên tắc “5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân”, không lơ là, chủ quan”, người đứng đầu UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Về phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2022, ông Chu Ngọc Anh nói: “Đây là năm đặc biệt, UBND TP có niềm tin sang quý II-2022 sẽ đạt được kết quả tích cực, tạo nền tảng cho sự phát triển dài và rộng hơn cho thủ đô”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội tin tưởng với sự quyết tâm cao độ, thủ đô sẽ phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội mạnh mẽ trong quý I và cả năm 2022.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều