+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch FIFA nói điều ấm lòng khi gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sỹ

29/11/2021 03:14

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vui mừng khi gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sĩ hôm 28/11, khẳng định FIFA sẽ hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) bảy tỏ mong muốn sớm được nhìn thấy bóng đá Việt Nam có mặt tại World Cup.

Cuộc làm việc quan trọng này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ và làm việc với các tổ chức quốc tế của Liên Hợp Quốc tại Geneva của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc.

Gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sỹ, Chủ tịch FIFA nói điều ấm lòng - ảnh 1
Chủ tịch FIFA tặng áo có tên Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc.

Đã từng hai lần gặp gỡ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino với lần đầu tiên năm 2018 và sau đó là tháng 9.2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng gặp lại đối tác lớn, người bạn lớn của bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch FIFA chia sẻ cảm xúc rằng ông vinh dự khi gặp lại Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ngay tại Thụy Sỹ – quê hương của ông. Người đứng đầu tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới còn nhấn mạnh, ông thấy rất vui vì được gặp gỡ nhà lãnh đạo cao cấp của Việt Nam mà có tình yêu đặc biệt dành cho bóng đá.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 9
Chủ tịch FIFA nói thứ hạng của tuyển Việt Nam hiện không cách quá xa so với một số đội từng dự vòng chung kết (VCK) World Cup.

Ông Gianni Infantino còn nhấn mạnh: “Thứ hạng của đội tuyển Việt Nam hiện tại đã không còn khoảng cách quá xa so với một số đội bóng từng dự vòng chung kết World Cup. Đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có tương lai ở một vòng chung kết gần nhất. Cơ hội của bóng đá Việt Nam là không nhỏ. Tôi rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup”. Điều thú vị là Chủ tịch FIFA còn kể lại thông tin rằng sau trận tuyển Việt Nam gặp đội Ả Rập Xê Út tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Ả Rập Xê Út đánh giá đây là cuộc đấu rất căng thẳng. Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt và các kết quả đều sát nút.

Gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sỹ, Chủ tịch FIFA nói điều ấm lòng - ảnh 2
Hai người bạn lớn của nhau

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA đều khẳng định, bóng đá là một trong những cầu nối văn hoá hiệu quả nhất giữa nhân dân các nước, qua đó đóng góp cho hòa bình thế giới.

Chủ tịch FIFA khẳng định: “World Cup 2026, cơ hội dành cho bóng đá châu Á được tăng lên bởi không chỉ có 4 đội châu Á tham dự mà đã nâng lên thành 8 đội. FIFA muốn tạo điều kiện cho những đội có trình độ tiệm cận như Việt Nam được tham gia vòng chung kết World Cup. Chúng tôi cũng đang tính đến rút ngắn thời gian tổ chức World Cup từ 4 năm xuống 2 năm. Chính vì vậy tôi muốn có sự ủng hộ của các nước thành viên FIFA, trong đó có Việt Nam”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tán thành với quan điểm của FIFA về việc rút ngắn thời gian tổ chức World Cup và mong muốn FIFA hỗ trợ Việt Nam trong đào tạo, phát triển bóng đá, nhất là đào tạo bóng đá trẻ, cả nam và nữ, tạo sân chơi thể thao lành mạnh. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong các chương trình, dự án phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, trình quản lý hành chính và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Gặp gỡ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sỹ, Chủ tịch FIFA nói điều ấm lòng - ảnh 3
Cuộc gặp gỡ diễn ra tốt đẹp, thành công.

Năm 2018, lần đầu tiên gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc (khi đó ông còn giữ chức Thủ tướng Chính phủ), Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã từng nhấn mạnh: “Kết quả xuất sắc của đội U.23 Việt Nam tại giải vô địch U.23 châu Á 2018 với ngôi á quân không phải tự nhiên mà có, mà đây là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam”.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 10
Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại buổi gặp chủ tịch FIFA ngày 28/11 tại Thụy Sĩ.

Còn tại cuộc gặp mặt tại Mỹ vào tháng 9 vừa qua, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đánh giá cao việc Việt Nam có chính sách phát triển thể thao đúng đắn, trong đó có phát triển bóng đá, do đó, phong trào bóng đá ở Việt Nam đang phát triển lớn mạnh và các đội bóng của Việt Nam ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm. Chủ tịch FIFA khẳng định FIFA sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong lĩnh vực này và mong sớm trở lại thăm Việt Nam.

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều