+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch FIFA lên tiếng về Super League

20/04/2021 14:17

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tuyên bố ủng hộ UEFA trong cuộc chiến chống Super League.

“Chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc tạo ra Super League. Đây là giải đấu khép kín, tách biệt khỏi các tổ chức hiện tại, từ UEFA cho đến FIFA. Vì lợi ích của một số người, nhiều thứ đã bị gạt bỏ. Họ phải chịu trách nhiệm”, Athletic dẫn lời Chủ tịch Infantino chiều 20/4.

“Với những ai chọn đi theo con đường riêng, tất cả phải chấp nhận hậu quả cho sự lựa chọn của họ (các đội bóng dự Super League – PV). Họ phải chịu trách nhiệm về điều này. Bạn gia nhập hoặc ở ngoài, không thể đứng ở 2 đầu”, Infantino ra thông điệp cứng rắn.

Super League anh 1
Chủ tịch Infantino lên tiếng ủng hộ UEFA. Ảnh: Getty.

Tối 19/4, Chủ tịch Aleksander Ceferin của UEFA tuyên bố sẽ tìm mọi cách chống lại Super League. Ông cảnh cáo những CLB tham gia giải đấu sẽ bị trừng phạt và toàn bộ cầu thủ ra sân ở Super League bị cấm dự EURO.

UEFA dọa gạch tên các CLB khỏi giải quốc nội và những sân chơi chịu sự quản lý của tổ chức này. Premier League, La Liga và Serie A ủng hộ kế hoạch của UEFA.

Theo Reuters, sự trừng phạt của UEFA với 12 CLB gia nhập Super League có thể được thực hiện ngay trong tuần này. Cụ thể, UEFA sẽ tổ chức cuộc họp khẩn để xem xét loại Man City, Chelsea, Real Madrid khỏi bán kết Champions League. MU và Arsenal cũng bị loại khỏi Europa League.

UEFA chỉ trích Super League là sân chơi phá hỏng truyền thống bóng đá. Trong khi đó, Florentino Perez, Chủ tịch Super League, nhấn mạnh đây là cuộc cách mạng.

“Thay vì Champions League ở giữa tuần, chúng tôi quyết định tạo ra Super League với nhiều trận đấu hơn. Bóng đá đang làm mất cảm giác hứng thú. Tại sao những người 16-24 tuổi không còn thích bóng đá? Đây không phải là sân chơi của người giàu. Chúng tôi muốn cứu bóng đá”, Florentino Perez nói.

Perez nhấn mạnh UEFA không có quyền cấm cầu thủ dự UEFA. Đây là hành động chống lại luật pháp.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều