+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Duma Nga: Tổng thống Ukraine Zelensky đã rời khỏi Kiev

26/02/2022 18:16

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin tuyên bố Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã rời khỏi Kiev.

Chủ tịch Duma Nga tuyên bố bất ngờ về tung tích ông Zelensky và đoạn video bằng chứng

Ria Novosti dẫn lời ông Volodin nói rằng Tổng thống Ukraine đã rời Kiev đến Lviv và ông Zelensky đã không có mặt ở thủ đô từ hôm qua (25/2).

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga cho rằng các đoạn video được Tổng thống Zelensky đăng tải trên mạng xã hội trước đó – khẳng định ông đang ở Kiev – đã được ghi lại từ trước.

Ông Volodin còn khẳng định ông nhận được thông tin về tung tích của ông Zelensky từ chính các đại biểu Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine). Những người này nói đã cố gắng tiếp xúc Tổng thống Ukraine ở Kiev nhưng được mời đến Lviv để gặp.

Chủ tịch Duma Nga

Trong khi đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) phát đi báo cáo ngắn gọn cách đây ít phút, cho biết Tổng thống Zelensky rời Kiev vào ngày 25/2.

Vào sáng nay (giờ địa phương), ông Zelensky đã phát đi một video trên tài khoản mạng xã hội cá nhân, ghi lại hình ảnh ông ở Kiev với dòng chú thích ngắn gọn: “Đừng tin thông tin giả mạo.”

Washington Post dẫn lời một quan chức tình báo cấp cao thạo nguồn tin của Mỹ cho biết, chính phủ Mỹ đã đề nghị sơ tán Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khỏi thủ đô Kiev. Nguồn tin cho biết thêm, giới chức Mỹ thậm chí đã thảo luận những nơi an toàn mà ông Zelensky có thể tạm lánh mà vẫn có thể điều hành chính phủ từ xa.

“Những ngày gần đây, các đại diện của chính phủ Mỹ đã trao đổi với ông Zelensky về hàng loạt vấn đề an ninh, trong đó có danh sách những nơi an toàn nhất để Tổng thống Ukraine tạm lánh và tiếp tục điều hành chính phủ”, nguồn tin nói.

Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff cũng cho biết, chính phủ Mỹ đang cố gắng giúp Tổng thống Zelensky hiểu rõ mối đe dọa mà ông ấy đang đối mặt và “sẵn sàng hỗ trợ ông ấy bằng mọi cách”.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều