+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Đồng Tháp: “Tôi thấy rất tiện khi đi làm bằng xe máy”

16/08/2019 16:50

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đi xe máy làm việc rất tiện, có thể giúp ông dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con, biết được những công việc làm được, chưa làm được ở các địa phương.

Liên quan đến Đại biểu Quốc hội đoàn Hậu Giang Nguyễn Thanh Thủy có ý kiến, nên thực hiện mô hình lãnh đạo đi xe máy tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, chiều nay (16/8), phóng viên Dân Việt đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

chu tich dong thap: "toi thay rat tien khi di lam bang xe ma&yquot; hinh anh 1
Ông Nguyễn Văn Dương – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đi xe máy đến cơ quan làm việc trong nhiều năm qua. Ảnh: Dân Trí

 

Ông Dương cho biết, ở Đồng Tháp, việc lãnh đạo tỉnh đi xe máy là do ý thức cá nhân chứ không yêu cầu, ràng buộc ai.

“Tôi thấy tiện lợi cho công việc nên đi xe máy. Theo quy định, với chức vụ lãnh đạo tỉnh thì tôi được xe đưa đón khi đi làm việc”, ông Dương nói.

Ông Dương chia sẻ, đi xe máy dễ đi tìm hiểu hơn, bao quát được những công việc làm được, chưa làm được ở các địa phương.

“Đi xe máy cũng giúp tôi dễ dàng vào các khu dân cư, nhìn cuộc sống của bà con. Không chỉ từ nhà đến cơ quan làm việc mà ngay cả khi đi công tác trong phạm vi gần, tôi cũng đi bằng xe máy”, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp nói thêm.

Theo tìm hiểu, ông Dương đi đến cơ quan làm việc bằng xe máy nhiều năm nay, từ lúc ông còn làm ở Sở NNPTNT. Ngoài ra, nhiều cán bộ, lãnh đạo khác ở tỉnh Đồng Tháp cũng đi xe máy đến cơ quan.

Một số cán bộ trong diện có xe đưa đón ở tỉnh Đồng Tháp cho hay, đi xe máy hiện là thói quen và không hề có chỉ đạo nào về việc này. Các cán bộ này không đề cập đến việc giao khoán kinh phí khi đi bằng xe máy.

Huỳnh Xây/Dân Việt

Bài mới
Đọc nhiều