+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Đà Nẵng: Cố gắng lấy lại những gì thành phố đã mất

16/11/2020 14:25

Chủ tịch Đà Nẵng đề nghị tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để mọi nguồn được đầu tư đóng góp vào sự phát triển của thành phố, lấy lại những gì đã mất thời gian qua.

Ngày 16/11, phát biểu tại lễ công bố quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng đề nghị các sở, ngành, địa phương phải huy động mọi nguồn lực đầu tư, phát triển để lấy lại những gì thành phố đã mất trong thời gian qua.

Ông Thơ cho biết, nhiệm kỳ 2015-2020 thành phố trải qua rất nhiều biến động, dẫn đến nhiều khó khăn, phức tạp trong điều hành các hoạt động kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của UBND để có được kết quả như ngày hôm nay.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

“Làm sao tập trung rút ngắn thủ tục hành chính, cách làm để dự án của người dân, doanh nghiệp sớm được triển khai. Hiện đã rút ngắn những thủ tục hành chính rất nhiều nhưng do vướng mắc nội tại về các pháp lý, quy định đất đai, quy hoạch cho nên có những dự án họ cầm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hàng chục năm trong tay nhưng để triển khai xây dựng được thì mất tới 2-3 năm. Mà mỗi lần muốn điều chỉnh cái gì đó, mất có khi cả 5-7 tháng.

Tôi muốn hỏi, mỗi nhiệm kỳ chỉ được 5 năm, một dự án để xin được cái giấy gì đó mà mất tới chừng đó thời gian thì chúng ta còn làm được cái gì nữa cho thành phố này?”, ông Thơ nói.

Vì vậy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu sắp tới phải tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tiếp tục kiện toàn, tìm cách để tháo gỡ theo tinh thần vừa phù hợp pháp luật, vừa phù hợp với điều kiện của Đà Nẵng.

Theo ông Thơ, thử thách trước mắt là nền kinh tế của cả nước nói chung, Đà Nẵng nói riêng suy giảm rất lớn. GDP Đà Nẵng năm 2020 giảm so với năm 2019 là gần 10%. Vì vậy trong năm 2021 Đà Nẵng có phấn đấu để đạt được mức tăng trưởng GDP như năm 2019 hay không, hay phải đến năm 2022.

“Nhiệm vụ tới đây là vô cùng nặng nề, cần huy động tất cả nguồn lực, tập trung tháo gỡ tốt nhất, mạnh mẽ nhất những khó khăn, tạo điều kiện cho người dân, cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các nguồn lực đầu tư được huy động đóng góp vào sự phát triển của thành phố để cố gắng lấy lại càng sớm càng tốt những gì chúng ta đã mất đi trong thời gian vừa rồi”, ông Thơ nhấn mạnh.

Sáng 16/11, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng phối hợp UBND thành phố công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ.

Cụ thể, bà Trần Thị Thanh Tâm (Bí thư quận Sơn Trà) được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư được điều động giữ chức Bí thư quận Liên Chiểu.

Ông Lê Tùng Lâm, Giám đốc Sở Xây dựng được điều động giữ chức Bí thư quận Thanh Khê.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Chánh Văn phòng Sở Công thương được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Công Thương.

(Theo VTC)

Bài mới
Đọc nhiều