+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu nhân viên ngành y tế hạn chế rời thành phố

08/02/2021 20:45

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tất cả viên chức, người lao động ngành y tế thành phố hạn chế ra khỏi thành phố trong dịp tết, để sẵn sàng trực khi có yêu cầu.

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu nhân viên ngành y tế hạn chế rời thành phố - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp – Ảnh: DIỄM CHINH

Tại cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Cần Thơ cuối giờ chiều 8-2 sau khi TP HCM ghi nhận thêm thêm 25 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã yêu cầu tất cả viên chức, người lao động trong ngành y tế hạn chế ra khỏi thành phố trong dịp tết, để sẵn sàng trực khi có lệnh của lãnh đạo đơn vị và cấp trên.

Theo ông Trường, hiện tại số lượng người về quê ăn Tết rất đông, vì vậy nếu có ca bệnh trong cộng đồng trong số người này sẽ rất nguy hiểm. Dù Cần Thơ chưa có ca nhiễm trong cộng đồng nhưng không thể chủ quan.

Ông Trường giao Sở Tư pháp phối hợp với ngành công an hướng dẫn các địa phương về trình tự thủ tục xử phạt việc không đeo khẩu trang nơi công cộng; Sở Y tế phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức giám sát khai báo y tế đối với tất cả hành khách đến TP Cần Thơ qua sân bay Cần Thơ và các bến, bãi xe ôtô, xe khách.

Ở một diễn biến liên quan, trong ngày 8-2, giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cũng đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu hạn chế tối đa rời thành phố từ ngày 10-2 đến hết ngày 16-2 (từ 29 tháng chạp đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021), đồng thời giữ liên lạc 24/24 giờ và sẵn sàng tập hợp khi có lệnh điều động.

Các trường hợp thật sự cần thiết rời khỏi thành phố Cần Thơ, khi trở về đơn vị phải có báo cáo cụ thể lịch trình di chuyển cho đơn vị chủ quản.

Đối với những trường hợp có gia đình, người thân ở những vùng dịch (theo công bố của cơ quan có thẩm quyền), tuyệt đối không tiếp xúc, đồng thời yêu cầu tự nguyện khai báo và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Chí Quốc

Bài mới
Đọc nhiều