+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm để F0 lọt qua sân bay

26/06/2021 19:08

Ngay sau thông tin có ca bệnh COVID-19 đầu tiên tại khu cách ly tập trung (bệnh nhân 15121), Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã họp khẩn nhằm chấn chỉnh công tác kiểm soát khai báo y tế tại các chốt cửa ngõ.

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu làm rõ trách nhiệm để F0 lọt qua sân bay - Ảnh 1.
Khai báo y tế tại sân bay Cần Thơ – Ảnh: T. LŨY

Ngày 26-6, UBND TP Cần Thơ cho biết Chủ tịch UBND TP Trần Việt Trường đã yêu cầu Sở Y tế rà soát lại hồ sơ khai báo, liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân 15121, để xác định rõ trách nhiệm cá nhân trong việc để bệnh nhân này lọt qua cửa sân bay (về từ tỉnh Bắc Giang) nhằm có biện pháp xử lý.

Đồng thời yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra y tế ở sân bay Cần Thơ.

Chủ tịch TP cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải thông tin cho tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa khi đến TP Cần Thơ phải xuất trình kết quả xét nghiệm (còn thời hạn) đối với tất cả người trên xe, bao gồm lái xe, phụ xe, người bốc xếp… Trường hợp không cung cấp kết quả xét nghiệm COVID-19, kiên quyết không cho xe vào TP.

Yêu cầu tất cả lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ phân công chặt chẽ tất cả các phương tiện vào TP, không để lọt xe từ vùng dịch về khai báo gian dối, yêu cầu khử khuẩn với tất cả xe đi từ vùng dịch về…

Ông Trần Việt Trường chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp đẩy nhanh xét nghiệm cho toàn bộ công nhân (tại tất cả các cơ sở y tế có xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn, kinh phí do đơn vị tự túc).

TP Cần Thơ khuyến khích tất cả người dân hạn chế ra khỏi TP khi không cần thiết (nếu có đi trở về phải khai báo y tế trung thực); tăng cường tố giác với cơ quan y tế các trường hợp người lạ, đặc biệt người từ vùng dịch trở về địa phương…

T. LŨY

Bài mới
Đọc nhiều