+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Cà Mau kêu gọi bình tĩnh khi người dân đổ xô đi mua hàng

18/07/2021 17:01

Ngày 18-7, ghi nhận tại tỉnh Cà Mau, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Do sức mua tăng cao nên nhiều loại mặt hàng tăng giá đáng kể, nhất là mặt hàng rau củ quả.

Người dân đổ xô mua hàng dự trữ trước ngày thực hiện giãn cách tại chợ truyền thống phường 8, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau

Sở Công thương Cà Mau cho biết khi có thông tin sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, người dân đã đổ xô mua hàng hóa dự trữ. Lượng người mua hàng tăng đột biến khoảng 300%. Đối với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá hàng hóa ổn định. Tuy nhiên, tại các chợ truyền thống giá cả các mặt hàng tăng, đặc biệt, một số loại rau củ tăng giá gấp đôi.

Sức mua tăng đột biến đã tạo sự khan hiếm một số loại hàng hóa nhất thời, trong đó các loại mì gói cháy hàng. Tuy nhiên, hàng hóa hiện nay đã được trung chuyển về đầy đủ.

Các loại hàng hóa thiết yếu được dự trữ rất dồi dào, gạo còn 44.000 tấn; thịt lợn hơn 900 tấn; thịt gia cầm gần 2.500 tấn; rau củ quả còn 149.000 tấn;…

Ông Dương Vũ Nam, phó giám đốc Sở Công thương Cà Mau, thông tin: “Hiện nay, theo các nhà phân phối lớn thì hàng hóa không thiếu. Nhu cầu tiêu thụ có tăng đột biến 200 – 300% cũng sẽ không thiếu hàng.

Về giá cả, thời gian tới, các mặt hàng trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi giá sẽ ổn định. Tuy nhiên, các chợ truyền thống giá sẽ tăng. Vấn đề này cơ quan chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo bình ổn”.

Trước tình hình người dân đổ xô đi mua hàng hóa dự trữ, tập trung đông người, ông Huỳnh Quốc Việt, chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, đã kêu gọi người dân bình tĩnh, không nên mua sắm, tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm,… quá mức cần thiết. Điều này dễ tạo ra sốt giá, khan hiếm hàng hóa nhất thời, gây bất ổn thị trường, làm ảnh hưởng đến lợi ích kinh tế và đời sống của nhân dân.

Ông Huỳnh Quốc Việt chỉ đạo các cơ quan chức năng, doanh nghiệp trong tỉnh đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thiết yếu hàng ngày cho người dân, đề nghị bà con không tập trung đông người để mua tích trữ hàng hóa, dễ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

NGUYỄN HÙNG

Bài mới
Đọc nhiều