+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch AFF chính thức lên tiếng sau đề nghị của VFF và HLV Park Hang Seo

24/12/2021 15:22

Chủ tịch AFF đã chính thức lên tiếng sau kiến nghị đặc biệt của HLV Park Hàng Seo và mới đây nhất là VFF.

Sau trận bán kết lượt đi Việt Nam vs Thái Lan tại AFF Cup 2020, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp có cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Đặc biệt là tại 2 trận bán kết lượt đi (Singapre gặp Indonesia và Việt Nam gặp Thái Lan), trước tính chất căng thẳng và độ khó của trận đấu tăng cao, các trọng tài đã chưa đáp ứng được yêu cầu trong quá trình điều hành, dẫn tới những sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Chủ tịch AFF thừa nhận trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan sai nghiêm trọng - 1
Trọng tài đưa ra quyết định tranh cãi ở trận bán kết VIệt Nam vs Thái Lan.

Theo đánh giá của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp lại, các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

Trước mắt AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2020.

Trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Cup sắp tới, qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của Luật.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth tán thành và đánh giá cao ý kiến của Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đồng thời cho biết sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Chia sẻ sau trận, HLV Park Hang Seo cũng cho rằng AFF Cup cần có VAR để bảo đảm công bằng. “Khi các phóng viên hỏi về trọng tài, tôi rất khó trả lời. Bây giờ xu hướng các giải đấu trên thế giới áp dụng VAR cả rồi. AFF Cup có nhiều tài trợ thì nên đưa VAR vào để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Giải này chưa được thì giải tới nên áp dụng VAR để các trọng tài phát hiện tình huống cho chính xác”, ông nhấn mạnh.

Duy Mạnh rời sân trên càng với chấn thương vai:

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=298fwtweQsE[/youtube]

Quế Ngọc Hải “trả đũa” dại dột với cầu thủ đội bạn:

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=V9VNIVoXZyY[/youtube]

Cao Phúc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều