+
Aa
-
like
comment

Chủ quyền Việt Nam đâu phải dăm ba người Trung Quốc có thể định đoạt!

Thu An - 28/07/2020 10:37

99 ngày Việt Nam hân hoan và tự hào vì không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, ấy vậy mà sét đánh ngang tai xuất hiện ca bệnh số 416 ở thành phố đáng sống Đà Nẵng chưa xác định được nguồn lây F0. Trong bối cảnh đó, hàng chục người Trung Quốc lại xuất hiện chui ở Đà Nẵng càng khiến dư luận hoang mang và lo lắng tột độ.

Những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị bắt giữ

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, cả nước gồng mình chống dịch, chính quyền gia tăng “bao đê” để bảo vệ tính mạng của người dân, ấy thế mà lại có những người chảy trong người dòng máu Việt nhưng bán rẻ Tổ quốc mình vì vài ba đồng bạc. Chỉ vì lợi ích của bản thân (khoảng 12 triệu đồng/người Trung Quốc) mà sẵn sàng đạp đổ cả nỗ lực của một dân tộc, chỉ vì chút lợi ích mà đè bẹp lên xương máu, sức khỏe của đồng bào. Thử hỏi tiền bạc để làm gì khi tính mạng không giữ được. Nếu giàu có mà tiêu diệt được dịch bệnh thì người dân Mỹ không phải khốn đốn như bây giờ. Thứ giặc này còn nguy hiểm hơn cả những kẻ đang lăm le cướp lãnh thổ của chúng ta ngoài kia.

Đáng buồn, thứ giặc ấy nào chỉ có những kẻ “nhập khẩu những quả bom Covid-19” mà còn có cả sự “chung tay” của những cơ sở lưu trú, khách sạn cho người Trung Quốc không lý lịch ẩn náu. Vậy nên, ngoài việc xử thật nặng những kẻ “rước voi về giày mả tổ” thì cũng rút luôn giấy phép những cơ sở chứa chấp người Trung Quốc trốn cách ly sang Việt Nam.

Bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận, việc để một nhóm người Trung Quốc lọt vào tận Đà Nẵng thì lỗi cũng thuộc một phần của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, Việt Nam có đường biên giới dài gần 5.000 km, mặc dù chúng ta có lập các điểm chốt kiểm soát nhưng sức người có hạn, chúng ta ở ngoài sáng, tội phạm ở trong tối, khó tránh khỏi sơ sót. Và không phải chúng ta mới bắt giữ 31 người Trung Quốc ở Đà Nẵng mà chỉ trong vòng 2 tháng qua lực lượng chức năng đã bắt giữ hơn 4.000 người nhập cảnh trái phép. Và chỉ từ năm 2018 đến nay, Đà Nẵng đã trục xuất hơn 5.000 người nhập cảnh trái phép. Vậy mới thấy, cuộc chiến chống lại những kẻ xâm lăng không hề đơn giản. Như chính Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định, “Chúng ta ở cánh đồng trũng bên ngoài mưa to gió lớn, phải bao đê thật chặt”.

Tuy nhiên, không đơn giản nhưng không phải chỉ vì như vậy mà mất chủ quyền vào tay những người Trung Quốc như Phạm Minh Vũ lu loa. Xin thưa rằng, không phải mới đây, người Trung Quốc mới tìm cách trà trộn vào Việt Nam, họ đến từ nghìn năm. Nếu mà coi như vậy là mất nước thì đất nước hình chữ S không còn xuất hiện trên bản đồ thế giới. Hơn nữa, với một dân tộc anh hùng từng chiến thắng hàng nghìn cuộc xâm lược lớn bé thì dăm ba người Trung Quốc thì là gì.

Chẳng qua, chỉ vì những người Trung Quốc “lọt” vào trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp nên mới có cái cớ để Phạm Minh Vũ bới móc, chứ chủ quyền đâu dễ mất như mấy cái status viết rồi xóa trên mạng xã hội như anh! Trong tình hình, cả nước đang chung tay phòng chống dịch, thì lại xuất hiện những tư tưởng phá đám xuyên tạc như thế, thì Phạm Minh Vũ cũng chả khác gì đám người “rước voi về giày mả tổ” như trên, thế mà đòi lên giọng dạy đời với ai?

Thu An

Một tín hiệu đáng mừng là sau khi đường dậy đưa người vượt biên trái phép này bị bại lộ, thì ngay lập tức hàng loạt những kẻ Trung Quốc vượt biên trái phép cũng bị bắt giữ và ngăn chặn. Kẻ cầm đầu đường dây đưa người trái phép vào Đà Nẵng là Cao Lượng Cố, 42 tuổi, người Trung Quốc đã bị bắt giữ. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã ngăn chặn được 5 người Trung Quốc vượt biên trái phép bằng thuyền sang Lào Cai, định vào TP HCM. Bắt giữ 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Nha Trang. Ở những điểm giáp biên giới của các tỉnh Lạng Sơn và Hà Giang, lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ 25 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Đồng thời, những đối tượng người Việt “cõng rắn cắn gà nhà” trong đường dây vận chuyển người này cũng đã bị khởi tố và xét xử.

Bài mới
Đọc nhiều