+
Aa
-
like
comment

Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện nhục mạ người khác bị phạt 12 tháng tù

02/10/2020 10:58

Nguyễn Văn Thiện – chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện bị cáo buộc làm nhục nữ thực khách, đưa lên mạng xã hội, khi nạn nhân phát hiện có sán trong món lòng lợn.

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện, chủ quán nhắng nướng. Ảnh: TP

Sáng 2.10, sau hơn 2h xét xử, TAND TP.Bắc Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thiện – Chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện mức án 12 tháng tù, Lăng Văn Vân (nhân viên) 9 tháng tù cùng về tội “Làm nhục người khác”.

Toà cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, gây hoang mang cho dư luận xã hội. Hành vi đó phải có mức hình phạt xử phạt tương xứng mới có tính phòng ngừa chung.

Toà thấy, vụ án có tính chất đồng phạm giản đơn. Bị hại xin giảm nhẹ cho các bị cáo nên toà xem xét đưa ra mức án trên.

Hội đồng xét xử cho rằng, tại toà hai bị cáo thừa nhận thành khẩn hành vi sai phạm của mình gây ra cho chị H.

Cùng với lời khai tại phiên xử, toà đủ căn cứ cáo buộc, khoảng 23h30 ngày 17.8, chị H., 27 tuổi, cùng bạn đến quán Nhắng nướng Hiền Thiện do Thiện làm chủ. Với món lòng non, chị phát hiện có sán đã đề nghị gặp người quản lý song không được đáp ứng..

Về nhà, chị H. đăng thông tin lên nhóm Facebook về đồ ăn vặt với mục đích cảnh báo mọi người. Khoảng 21h50 ngày 18.8, chị H. bị Thiện yêu cầu đến quán để làm rõ việc “hiểu lầm”. Tại đây, chị H. bị chủ quán bắt quỳ xuống nền nhà để nói chuyện, chửi bới, đe dọa, dùng tay chỉ thẳng mặt.

Vừa quay video phát trực tiếp toàn bộ sự việc lên mạng xã hội, Thiện vừa bắt chị H. ký vào bản tường trình do Thiện đọc cho Vân viết với nội dung “đồ ăn quán Nhắng Nướng có sán là không đúng sự thật”. Chủ quán còn yêu cầu chị đính chính thông tin đã đăng lên mạng xã hội.

Khi nạn nhân xin được cho về, Thiện nói: “Mày ngửa mặt lên để tao tát cho phát, cho nhớ”. Nói xong, Thiện rút dép đang đi ở chân, đánh một cái vào mặt chị H. Do sợ hãi, căng thẳng nên nạn nhân ngã ra sàn nhà, có dấu hiệu co giật và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, trong phần xét xử, một vị hội thẩm nhân dân cho rằng, bị cáo Thiện kinh doanh hơn 10 năm nên nắm rất rõ đạo đức của người kinh doanh. Bị cáo phải thấy rõ sau này khi chấp hành xong bản án phải lấy chữ tín, đạo dức của người kinh doanh để làm gốc.

Vị hội thẩm nói: Hiện nay khoa học công nghệ phát triển rất nhanh nên việc làm nhục người khác của bị cáo đã lan toả rất nhanh. Nếu bị cáo làm nhục trong quán có 10 người thì không có vấn đề gì. Song bị cáo đã dùng điện thoại phát trực tiếp lên mạng xã hội cho biết bao nhiêu người xem.

Gia đình, người thân chị H. xem được người ta thấy thế nào trong khi bị cáo thì hả hê trước việc làm vô trách nhiệm của mình khiến bao nhiêu người phẫn nộ.

Bị cáo đã làm hình ảnh của người Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế. Việc làm nhỏ của bị cáo nhưng đã gây tác hại vô cùng lớn. Việc kinh doanh có thể có sai sót, thức ăn có bẩn thì lần sau làm cho sạch. Nếu bị cáo bình tĩnh ứng xử một cách tốt nhất thì sao cả nhà nước phải mất công sức tiền bạc như vậy.

“Bị cáo hãy lấy phương châm lấy nhân nghĩa để thắng tà”, vị hội thẩm nói.

Bài mới
Đọc nhiều