+
Aa
-
like
comment

Chủ quán bún dương tính Covid-19, Đà Nẵng phát thông báo khẩn

16/05/2021 13:03

Trưa 16.5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phát thông báo khẩn tìm người từng đến quán bún nơi vừa phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2.

Thông tin ban đầu, bệnh nhân vừa được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 là bà P.T.V chủ quán bún bò, mỳ Quảng tại ngã tư đường Đặng Minh Khiêm – Đặng Huy Tá (tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Trước đó, Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 tên V.N.Q (nam, trú tổ 74, phường Hòa Minh, Liên Chiểu) là nhân viên tổng đài tại Công ty CP Trường Minh (KCN An Đồn).

Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết trong sáng ngày 8 và 9.5 đã đến ăn ở quán bà V. Sau khi xác định bà P.T.V là F1, ngành y tế đã đưa người này đi cách ly vào tối 15.5, qua xét nghiệm đã cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa mềm khu vực dân cư xung quanh nơi bệnh nhân sinh sống; tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 600 người dân khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh liên quan đến ca bệnh này; đồng thời ra thông báo khẩn tìm những người đã từng đến quán bún Bốn Linh do bà V làm chủ trong thời gian từ ngày 2.5 đến 15.5.

Đến thời điểm này, Đà Nẵng có 123 ca mắc COVID-19, đứng thứ 4 cả nước sau Hà Nội, Bắc Giang và Bắc Ninh.

Hữu Long

Bài mới
Đọc nhiều