+
Aa
-
like
comment

Chủ nhà hàng Việt ở Florida “nổ súng” bắn chết người da đen sàm sỡ

Nguyễn Anh - 01/07/2020 12:27

Chủ nhà hàng Thịnh Nguyen và con trai la Thomas Nguyen tại số 15/21 North Palm Beach, Florida, Hoa Kỳ. Vào lúc 7h sáng, một số người da màu tới ăn sáng. Họ gọi phở và một vài chai bia. Sau khi gọi đồ ăn thì họ đã có hành động sàm sỡ.

Một nhân viên nhà hàng là cô Anna Trần, một cô gái trẻ xinh đẹp đã bưng thức ăn ra phục vụ nhóm người da màu này. Đã bị nhóm người da màu này buông lời trêu ghẹo. Và một người trong nhóm người da màu đã sờ mông cô Ana Trần. Cô đã phản ứng quyết liệt, cầm ngay cốc nước hất vào mặt người da đen.

Xô xát bắt đầu xảy ra. Nhóm người da đen bắt đầu đập phá, dùng chai bia hăm dọa và buông những lời thô tục, la hét vào mặt cô gái. “Chúng mày cút khỏi đất nước của tao”, “đồ xấu xa”, “Bọn Việt Nam chúng mày cút khỏi nước Mỹ”,…

Khi đó cô Ana Trần này rất bình tĩnh và im lặng. Nhóm người da đen không dừng lại, họ đập chai bia và cầm tay đe dọa, yêu cầu gặp chủ nhà hàng. Trong lúc chờ chủ nhân nhà hàng ra giải quyết thì nhóm người da đen tiếp tục đập phá tiệm. Đập vỡ cửa kính, đập cửa sổ và gây hỗn loạn trong nhà hàng.

Chủ nhà hàng là anh Thịnh Nguyễn (47 tuổi) và con trai Thomas Nguyễn (23 tuổi) từ dưới bếp lên để giải quyết vấn đề và xin lỗi nhóm người da đen. Cố gắng giải thích rằng đây là lỗi từ các ông mà thôi, không phải lỗi từ nhân viên nhà hàng. Anh Thịnh Nguyễn đã nói các anh xàm sỡ gây phản ứng.

Trong nhóm da đen có một thành niên đã cầm chai bia đánh vào đầu con trai anh là Thomas Nguyễn khiến máu chảy ra. Trong lúc tức giận đó, anh Thịnh Nguyễn đã cầm khẩu súng ngắn dấu trong nhà hàng và chĩa thẳng vào nhóm người da đen này. Nhóm người da đen không hề sợ, tiếp tục chửi và dọa đốt nhà hàng.

Một khách hàng trong nhà hàng khi thấy có dấu hiệu bạo loạn đã gọi cảnh sát. Trong lúc tức giận như thế, anh Thịnh Nguyễn đã bóp cò, súng nổ, một người da đen đã chết tại chỗ. Cả nhóm da đen lập tức bỏ chạy.

Khi cảnh sát tới, nhóm người da đen đã chạy thoát, chỉ còn anh Thịnh Nguyễn, người con trai và xác chết của người da đen. Cảnh sát tiến hành bắt giữ và câu lưu anh Thịnh Nguyễn, chủ nhà hàng này.

Cảnh sát cho biết, họ sẽ kiểm tra camera an ninh tiến hành điều tra xem nguyên nhân nào để xảy ra vụ việc. Và muốn biết anh Thịnh Nguyễn trong tình huống đó có được quyền nổ súng tự vệ hay không. Có quyền bảo vệ chính đáng hay không hay vượt quá quyền của mình.

Sở cảnh sát Florida đã cho số điện thoại là 863-419-3306 để những người có mặt trong nhà hàng cung cấp thêm thông tin về vụ nổ sung gây án mạng này.

Chủ nhà hàng Việt ở Florida “nổ súng” bắn chế người da đen xàm sỡ. Theo [email protected]

Theo luật sư Trịnh Quốc Thiên (tại Washington) cho biết, tình hình kinh doanh của người Việt tại nước Mỹ đang rất khó khăn, nào là bị đại dịch Covid, rồi biểu tình bạo loạn trên mấy trăm thành phố, gây căng thẳng, khách hàng ế ẩm. Từ nhà hàng tới tiệm hớt tóc, tiệm Nail đều ế ẩm. Người da đen lợi dụng tình thế để cướp bóc. Cho nên người Việt Nam ở trong nước sẽ rất ngạc nhiên là vì sao chủ nhà hàng lại thủ súng, chứ ở Việt Nam không có cảnh này.

Luật pháp của Mỹ rất gắt gao về chuyện này. Florida có luật Stand Your Ground, trong đó cho phép một người, đối mặt với một nguy cơ, được sử dụng súng để tự vệ, thay vì rút lui. Cho nên có súng cũng là một tai họa. Không phải cứ có súng là nổ súng. Nếu ở mức chưa đến mức đe dọa tính mạng mà nổ súng thì mình mang tai họa, có thể bị ở tù 10 năm. Hi vọng anh chủ nhà hàng có bằng chứng chứng minh phòng vệ chính đáng.

Theo luật sư Trịnh Quốc Thiên, chắc chắn nhà hàng này sẽ bị đóng cửa vì bị người dân địa phương tảy chay. Tin tức vụ việc này được đồn ra, xuyên tạc đi, người địa phương sẽ đồn thổi vụ việc sẽ khiến khách hàng lo sợ, nhà hàng thất thu, dẫn đến đóng cửa. Người chủ nhà hàng rất là khổ. Đây là lúc cộng đồng người Việt bên Mỹ cần đòan kết và lên tiếng bảo vệ đồng hương, đồng bào mình.

Nguyễn Anh (Theo Tu thu do TV)

Bài mới
Đọc nhiều